Motorsport»Tin tức»Ô tô»“Chiêu hiền nạp sĩ” Vinfast quyết tâm phát triển trở thành thương hiệu xe hơi toàn cầu

“Chiêu hiền nạp sĩ” Vinfast quyết tâm phát triển trở thành thương hiệu xe hơi toàn cầu

06:00 - 24/07/2021

Thương hiệu xe hơi Việt Nam đang tập trung phát triển mạnh mẽ nguồn nhân lực của mình khi chiêu mộ hàng loạt những nhân tài từ các thương hiệu xe hơi lớn trên thế giới

Nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở cửa các showroom và ra mắt hai mẫu xe điện VF e.35 và VF e.36 tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu vào tháng 3 năm sau, Vinfast đang tập trung hướng đến phát triển nguồn đội ngũ nhân lực có trình độ cao, là những lãnh đạo cấp cao đã có nhiều năm hoạt động trong ngành công nghiệp ô tô đến từ các thương hiệu xe hơi lớn như Tesla, BMW, Porsche, Toyota và Nissan.

Một trong số những nhân tài quan trọng được Vinfast đưa về lần này chính là Jeremy Snyder, giữ vị trí giám đốc tăng trưởng của Vinfast tại thị trường Mỹ. Được biết, ông Snyder từng là cựu Chủ tịch phát triển kinh doanh toàn cầu của Tesla và đã gặt hái được khá nhiều thành công khi đầu quân cho thương hiệu này. Cụ thể, khi nắm giữ vị trí Tổng Quản lý Tesla Motors khu vực Tây Nam, Jeremy Snyder đã xây dựng đội ngũ bán hàng với doanh thu 500 triệu USD hàng năm, và doanh thu lại còn tăng cao hơn khi ông chuyển sang vị trí Tổng Quản lý kiêm Giám đốc bán hàng khu vực miền Tây với mức doanh thu đạt đỉnh 1 tỷ USD hàng năm.

Bên cạnh thị trường Mỹ, VinFast cũng đang rất tích cực trong việc hoàn thiện đội ngũ lãnh đạo tại các thị trường quan trọng khác trong chiến lược phát triển của mình tại Canada, Pháp, Đức và Hà Lan. Mục tiêu này cũng đã được chính chủ tịch của tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng tiết lộ vào hồi tháng 6 rằng; “Đã đến lúc chúng tôi, Vingroup và Việt Nam, thực hiện ước mơ vươn ra toàn cầu và ghi tên mình trên bản đồ toàn cầu”. Nhận định về tham vọng này, Bill Russo, người đứng đầu công ty tư vấn Automobility Ltd có trụ sở tại Thượng Hải và là cựu giám đốc điều hành của Chrysler thì tỏ ra lạc quan: “Vinfast hiện đang đạt được tốc độ phát triển thị trường rất nhanh và họ dường như được sinh ra để hướng tới toàn cầu”.

Với việc ra mắt thị trường Mỹ vào năm sau, Vinfast đang hướng đến mục tiêu bán 56.000 chiếc xe điện vào năm 2022, nhưng trước những ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 cùng tình trạng thiếu chip xảy ra ngày một nghiêm trọng, mục tiêu này hiện đã bị giảm xuống còn 15.000 chiếc/năm.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link