Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»So sánh»Chọn lựa sedan tầm giá 600 triệu đồng: nên “chốt” MG5 giá rẻ hay Honda City bền bỉ?

Chọn lựa sedan tầm giá 600 triệu đồng: nên “chốt” MG5 giá rẻ hay Honda City bền bỉ?

10:00 - 17/02/2022

Với giá bán được định vị khá rẻ, MG5 không chỉ trở thành đối thủ “không đội trời chung” với những mẫu sedan hạng B cùng tầm tiền như Honda City và Toyota Vios.

Được hé lộ thông tin dạo gần đây, MG5 chính là cái tên đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường xe hơi Việt Nam thời điểm hiện tại. Nguyên nhân chính bắt nguồn từ phân khúc của xe, vốn được định vị trong dòng sản phẩm sedan hạng C nhưng lại có giá bán tương đương một mẫu xe hạng B. Chính điều này đã khiến MG5 trở thành một đối thủ đáng gờm với hầu hết các mẫu sedan ở trong 2 phân khúc nói trên. Vậy với tầm giá 600 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất, nên lựa chọn MG5 rộng rãi hay Honda City vốn có tên tuổi hơn?

Ngoại hình

Cùng được định hướng tới khách hàng trẻ tuổi, cả Honda City và MG5 đều sở hữu đường nét thiết kế khá trẻ trung và hấp dẫn. Trong đó, mẫu xe Nhật Bản có được các đường nét gãy gọn và cứng cáp, cho cảm giác vừa năng động vừa lịch lãm. Không chỉ vậy, phiên bản RS của mẫu xe này còn được bổ sung thêm các chi tiết sơn đen để tăng phần khỏe khoắn như: mặt ca-lăng, lưới tản nhiệt tổ ong, hốc đèn sương mù trước, ốp gương chiếu hậu, cánh lướt gió hay ăng-ten dạng vây cá mập.

Còn với MG5, mẫu xe này lại ghi dấu với thiết kế được thừa hưởng từ nhiều thương hiệu khác nhau, tạo ra một tổng thể sắc sảo với: lưới tản nhiệt kép cỡ lớn đi cùng hốc hút gió 2 bên cản trước, đèn chiếu sáng vuốt nhọn tạo vẻ dữ dằn, trong khi phía sau được cung cấp cụm đèn hậu LED tạo hình 3D và cản sau có trang trí ống pô giả.

Các trang bị trên 2 mẫu xe này cũng khá tương đồng khi cùng được cung cấp hệ thống đèn Full-LED và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên, MG5 Lux lại nhỉnh hơn với trang bị mâm 17 inch và có 4 phanh đĩa. Còn với City RS, mẫu xe này lại chỉ được cung cấp bộ mâm 16 inch và phanh sau dạng tang trống.

Không chỉ vậy, MG5 còn cho thấy sự vượt trội hơn khi sở hữu kích thước của một mẫu sedan hạng C, với thông số DxRxC lần lượt là 4.675 x 1.842 x 1.480 (mm) cùng trục cơ sở 2.680mm. Con số này khi so sánh gần như “ăn đứt” kích thước của Honda City, khi chỉ có thông số tương ứng là 4.554 x 1.748 x 1.467 (mm) với chiều dài cơ sở đạt 2.600mm. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm trên 2 mẫu xe này khá tương đồng, với MG5 là 138mm còn Honda City là 134mm.

Nội thất

Sở hữu kích thước nhỉnh hơn nên không ngạc nhiên khi khoang cabin của MG5 rộng hơn đáng kể so với đối thủ Honda City. Không chỉ vậy, thiết kế khoang cabin của mẫu xe này cũng ấn tượng hơn khá nhiều so với đối thủ, khi được triển khai theo phong cách trẻ trung và khỏe khoắn. Trong đó phải kể đến thiết kế bảng táp-lô nghiêng về phía người lái, ghế ngồi kiểu xe thể thao, vô-lăng dạng D-Cut và bảng đồng hồ điện tử 7 inch.

Còn với Honda City bản RS, mẫu xe đến từ Nhật Bản lại được tạo hình với bảng táp lô dạng đối xứng sở hữu những đường nét thiết kế gãy gọn. Trong đó khu vực điều khiển trung tâm được bố trí gọn gàng với màn hình cảm ứng và những nút chỉnh điều hòa kiểu núm xoay truyền thống.

Trang bị nội thất cho cả 2 mẫu xe này khá tương đồng với: điều hòa tự động có cửa gió cho hàng ghế sau, kiểm soát hành trình, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động… Riêng với MG5, mẫu xe này còn được cung cấp thêm cả loạt trang bị tiện nghi khác như: ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời, phanh tay điện tử, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảm biến áp suất lốp, đèn trang trí nội thất… Còn với Honda City, xe chỉ được trang bị thêm chức năng khởi động từ xa, giúp đề nổ động cơ trước khi vận hành.

Khả năng vận hành

Cung cấp sức mạnh cho cả 2 mẫu xe này cùng là khối động cơ xăng, có dung tích 1.5L và hộp số tự động CVT. Tuy nhiên, sức mạnh được sản sinh ra từ Honda City lại mạnh mẽ hơn đôi chút khi đạt ngưỡng 119 mã lực. Trong khi con số tương ứng trên MG5 Lux lại chỉ là 112 mã lực. Tuy nhiên, mẫu sedan hạng C này lại sở hữu lực kéo lên tới 150Nm, nhỉnh hơn đôi chút so với lực kéo chỉ đạt 145Nm của Honda City.

Về mặt công nghệ an toàn, MG5 tiếp tục nhỉnh hơn khi được nhà sản xuất cung cấp các trang bị hỗ trợ như: vi sai điện tử, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát phanh ở góc cua, tùy chọn 3 chế độ lái và 8 cấp số giả lập… Còn với Honda City RS, mẫu xe đến từ Nhật Bản chỉ được cung cấp hộp số vô cấp giả lập 7 cấp, nút chọn chế độ lái tiết kiệm Econ và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm để hỗ trợ tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu.

Kết luận

Với mức giá được dự đoán là 585 triệu đồng, MG5 hiện sở hữu ưu thế hơn hẳn so với đối thủ khi đang được chào bán ở ngưỡng 599 triệu đồng. Không chỉ vậy, mẫu sedan này còn sở hữu thiết kế nội/ngoại thất ấn tượng cùng cả loạt trang bị công nghệ phong phú, hứa hẹn sẽ trở thành mẫu sedan ăn khách hơn hẳn so với đối thủ. Trong khi đó, Honda City vẫn sẽ là cái tên đáng chú ý với những khách hàng ưa sự thực dụng đặc trưng của một mẫu xe Nhật, cũng như sự bền bỉ và khả năng vận hành êm ái đã được khẳng định qua thời gian dài.

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link