Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»So sánh»Cuộc chiến giữa 2 mẫu SUV Nhật hạng trung 1 cầu: nên lựa chọn Mitsubishi Pajero Sport 4×2 hay Toyota Fortuner Legender 4×2?

Cuộc chiến giữa 2 mẫu SUV Nhật hạng trung 1 cầu: nên lựa chọn Mitsubishi Pajero Sport 4×2 hay Toyota Fortuner Legender 4×2?

06:00 - 25/09/2021

Cả Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport đầu là những mẫu SUV sử dụng khung gầm body-on-frame và có phiên bản dẫn động 1 cầu giá rẻ. Vậy đâu sẽ là mẫu xe ưu việt hơn?

Cùng nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ sử dụng khung gầm rời body-on-frame, cả Fortuner và Pajero Sport đều là những cái tên khá quen thuộc đối với khách hàng Việt Nam. So với thiết kế giai đoạn trước có phần thực dụng, thì ở thế hệ mới, cả hai mẫu SUV đều đã được thay đổi với thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ hơn. Vậy đâu mới là cái tên “tiềm năng” trong phân khúc? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những so sánh và đánh giá cụ thể, với hai phiên bản được lựa chọn là Pajero Sport 4×2 và Fortuner 2.4 AT Legender 4×2 cầu sau, giá rẻ hơn so với các bản tương đương nhưng dẫn động 4 bánh.

Ngoại thất

Về kích thước, Pajero Sport 2021 cho thấy sự vượt trội với kích thước tổng thể DxRxC 4.825 x 1.815 x 1.835 (mm), cùng trục cơ sở 2.800mm, hứa hẹn mang đến không gian rộng rãi cho cả ba hàng ghế so với đối thủ vốn chỉ có kích thước tương tự là 4.795 x 1.855 x 1.835 (mm). Tuy nhiên, mẫu xe của Toyota lại cho thấy sự nhỉnh hơn về chiều rộng đến 40mm, cùng khoảng sáng gầm 279mm, cao hơn tương đối so với con số 218mm của Pajero Sport 2021.

Xét về ngoại thất, cả hai mẫu xe đều được trang bị phong cách thể thao, khỏe khoắn, nhưng Pajero Sport lại cho thấy ưu thế có phần vượt trội so với đối thủ nhờ vào những nét góc cạnh, vuông vức trong thiết kế tổng thể. Nổi bật là ở phần đầu của Pajero Sport 2021 với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield khỏe khoắn, sở hữu điểm nhấn chính gồm lưới tản nhiệt cỡ lớn kết nối liền mạch với khe hút gió dạng chữ X và cụm đèn chiếu sáng Full LED đặt thấp khá phong cách.

Còn với Fortuner Legender, xe được sở hữu thiết kế thể thao với những chi tiết màu đen làm điểm nhấn chính, xuất hiện chủ yếu trên lưới tản nhiệt, khe hút gió, cản trước/sau cùng cùm đèn chiếu sáng tối màu. Trang bị ngoại thất của cả hai xe khá tương đồng, với cụm đèn trước/sau đều được trang bị công nghệ LED hiện đại, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, trang bị bộ mâm kích thước 18inch cho cả 4 bánh.

Nội thất

Tương đồng với ngoại thất, cả hai mẫu xe đến từ Nhật Bản đều sở hữu thiết kế nội thất khá bắt mắt, được hướng đến phong cách thể thao, mạnh mẽ với khá nhiều những trang bị công nghệ hiện đại. Trong khi Pajero Sport mang đến những nét vuông vức, với một loạt những điểm nhấn bằng các chi tiết kim loại, thì nội thất của Toyota Fortuner Legender lại được xây dựng bằng những chi tiết tông đen kết hợp với cùng những sắc đỏ tương phản.

Kết hợp với đó, cả hai đều được trang bị những tính năng và công nghệ hiện đại, với điểm nhấn chính là hệ thống thông tin giải trí với màn hình kích thước 8inch, có khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa. Ngoài ra còn có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, khởi động bằng nút bấm, điều hòa 2 vùng tự động và lẫy chuyển số.

Dù vậy, nhưng ở ghế hành khách, Fortuner Legender lại gây ấn tượng với khả năng chỉnh điện 8 hướng tương tự ghế lái, trong khi đối thủ lại chỉ cung cấp ghế phụ chỉnh tay. Dù vậy, Pajero Sport vẫn gây ấn tượng tốt hơn với màn hình hiển thị thông tin kích thước 8inch và phanh tay điện tử cùng chức năng giữ phanh tự động Auto Hold, mang đến khá đông sự thu hút dành cho khách hàng.

Vận hành 

Về vận hành, cả hai mẫu SUV đều được trang bị cỗ máy diesel 2.4L tăng áp, nhưng công suất sản sinh từ Pajero Sport lại cho thấy sự mạnh mẽ và vượt trội hơn so với đối thủ. Theo đó, khối động cơ của Pajero Sport giúp sản sinh ra công suất 180 mã lực và 430Nm mô-men xoắn, cao hơn 33 mã lực và 30Nm so với con số 147 mã lực và 400Nm mô-men xoắn của Toyota Fortuner Legender 4×2.

Kết hợp với động cơ là hệ dẫn động cầu sau, cùng hộp số tự động 8 cấp dành cho Pajero và tự động 6 cấp cho Fortuner. Cả hai đều được trang bị hệ thống trợ lực lái dầu. Bên cạnh khả năng vận hành, những trang bị an toàn trên hai mẫu xe này cũng là điểm khá quan trọng. Cả hai đều được trang bị những tính năng tiêu chuẩn như phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến trước/sau, ga tự động.

Riêng Fortuner được cung cấp 7 túi khí, hơn 1 túi khí so với đối thủ, trong khi Pajero Sport lại được trang bị tính năng chống tăng tốc ngoài ý muốn. Đây được coi là tính năng quan trọng tại thị trường vốn có giao thông phức tạp như Việt Nam.

Tổng kết

Hiện Mitsubishi Pajero Sport 4×2 đang được phân phối với mức giá niêm yết 1.11 tỷ đồng, thấp hơn 85 triệu đồng so với Toyota Fortuner 2.4 Legender 4×2 có giá niêm yết 1.195 tỷ đồng. Đây sẽ là ưu thế lớn dành cho mẫu xe của Mitsubishi trong hành trình chinh phục khách hàng Việt trước đối thủ đồng hương.

Cùng với đó, nét thiết kế vuông vức cùng những trang bị tiện nghi sẽ là điểm thu hút quan trọng của Pajero Sport dành cho khách hàng, được hướng đến nhiều hơn với đối tượng khách hàng trẻ. Trong khi Toyota Fortuner 2.4 Legender với những nét thực dụng đã được “trẻ hóa” sẽ là mẫu xe phù hợp dành cho những khách hàng trung tuổi trở lên, mong muốn tìm kiếm một mẫu xe có khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian.

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link