Ghi nhận trên thị trường mới đây, mẫu bán tải cao cấp Ford Ranger Raptor hiện đang được tăng giá bán khá cao tại các đại lý, với mức chênh lên tới cả 50 triệu đồng. Sự chênh lệch này chủ yếu đến từ “gói lạc” đi kèm, buộc các chủ xe phải xuống tiền nếu muốn nhận được xe sớm.
Nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng giá này bắt nguồn từ việc xe được nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Thái Lan, hiện đang gặp khó khăn trong nguồn cung do những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Cùng với đó, việc thiếu hụt các linh phụ kiện, chip bán dẫn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ sản xuất và giao xe của nhà máy tại nước này.
Được biết, Ford Ranger Raptor hiện đang được phân phối trực tiếp tại Việt Nam với một phiên bản duy nhất, cùng giá bán đề xuất là 1,202 tỷ đồng. Riêng tuỳ chọn ngoại thất màu xám sẽ có giá bán tăng thêm 7 triệu đồng. Ngoại thất mẫu xe này sỡ hữu những đặc trưng tương tự những người anh em Ford Ranger khác, nhưng được tạo hình hầm hố để tăng vẻ khoẻ khoắn, thể thao hơn. Chẳng hạn như cản trước cỡ lớn được sơn đen, bổ sung tấm trượt trước, cản sau hầm hố được tích hợp bậc lên xuống. Cùng với đó lốp địa hình và bệ bước chân hai bên là trang bị tiêu chuẩn khá đáng chú ý cho mẫu xe này.
Nội thất của mẫu xe này cũng được phát triển theo chiều hướng khoẻ khoắn, mạnh mẽ tương tự với thiết kế ngoại thất. Ấn tượng nhất chính là ghế ngồi được thiết kế theo kiểu những mẫu xe thể thao nhưng vẫn được chú trọng về công thái học, nhằm mang đến sự thoải mái nhất cho người ngồi. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, màn hình cảm ứng 8inch có khả năng điều khiển giọng nói…
“Trái tim” của Ford Ranger Raptor chính là cỗ máy diesel tăng áp kép 2.0L, cho công suất 210 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500Nm. Đi kèm với khối động cơ nói trên là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu, được tích hợp tính năng gài cầu điện tử.