Motorsport»Tin tức»Ô tô»Điểm mặt những cái tên đang khan hàng tại thị trường xe hơi Việt Nam thời điểm hiện tại

Điểm mặt những cái tên đang khan hàng tại thị trường xe hơi Việt Nam thời điểm hiện tại

07:00 - 25/03/2022

Đa phần trong số này đều là những mẫu xe “hot”, được khá đông khách hàng quan tâm như: Toyota Raize, KIA Sonet hay Hyundai Tucson

Việc thiếu hụt linh kiện đang diễn ra ngày càng trầm trọng đã gây ảnh hưởng đến việc sản xuất và lắp ráp xe hơi trên toàn thế giới, khiến cho nhiều thương hiệu hiện không có đủ xe để giao tới khách hàng. Điều này cũng phần nào khiến cho thị trường Việt Nam gặp khó về nguồn cung, khiến cho quá trình bàn giao xe mới tới khách hàng bị trì trệ. Trong số này có thể kể tới một số mẫu xe đang nhận được khá đông sự quan tâm của khách hàng như: KIA Sonet, Toyota Raize hay Hyundai Tucson.

Toyota Raize

Đối với Toyota Raize, mẫu xe này ngay từ khi ra mắt đã nhanh chóng nhận được khá đông sự quan tâm của khách hàng Việt. Tuy nhiên, đáp lại sự ủng hộ nhiệt tình đó, mẫu xe này lại được đưa về Việt Nam với số lượng khá nhỏ giọt. Bởi vậy mà trong những tháng vừa qua, chỉ có khá ít chiếc Raize được bàn giao tới khách hàng, với số lượng khiêm tốn từ 400-500 chiếc/tháng. Con số này nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì trong những tháng sắp tới, khi mà nhiều khách hàng đều phản ánh rằng việc nhận xe hiện đang bị kéo dài sau khoảng 2 – 3 tháng kể từ khi ký hợp đồng.

Còn nếu không muốn chờ lâu, các khách hàng sẽ cần phải chi thêm khoản tiền để mua các phụ kiện đi kèm. Giá trị của “gói lạc” sẽ được mời chào tùy đại lý, nhưng chủ yếu dao động trong khoảng 20 – 25 triệu đồng.

KIA Sonet

Cùng với Toyota Raize, KIA Sonet cũng là một mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ khác thu hút được khá đông sự quan tâm của người tiêu dùng Việt. Tương tự Toyota Raize, mẫu xe này hiện cũng lâm vào tình trạng khan hàng, khi chưa thể đáp ứng được nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng, dù rằng được lắp ráp trực tiếp trong nước.

Chính bởi vậy mà việc KIA Sonet tiến hành tăng giá liên tục trong thời gian vừa qua đã khiến cho khá nhiều khách hàng phẫn nộ, tiến hành bỏ cọc để chuyển sang lựa chọn một mẫu xe khác phù hợp hơn. Hiện KIA Sonet đang được phân phối với 4 phiên bản gồm Deluxe MT (499 triệu đồng); Deluxe AT (544 triệu đồng); Luxury (584 triệu đồng) và Premium (614 triệu đồng).

Hyundai Tucson

Được ra mắt chính thức hồi cuối tháng 12/2021, Tucson đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng mới của thị trường xe hơi Việt Nam khi thu hút được khá đông cảm tình từ phía khách hàng. Nhưng trái ngược với điều đó là giá bán hiện đang bị chênh từ 35 – 100 triệu đồng do chính sách “làm giá” tại các đại lý. Theo chia sẻ, nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này chính là ảnh hưởng của thiếu hụt linh kiện, gây ra đứt gãy chuỗi sản xuất và cung ứng của mẫu xe này tại Việt Nam.

Hiện Tucson đang được phân phối với 4 phiên bản tại Việt Nam gồm 2.0 Xăng Tiêu chuẩn (825 triệu đồng), 2.0 Xăng Đặc biệt (925 triệu đồng), 1.6 T-GDi Đặc biệt (1,020 tỷ đồng) và Diesel Đặc biệt (1,030 tỷ đồng). Trong đó, phiên bản bị đội giá cao nhất là 1.6 T-GDi Đặc biệt với mức chênh 100 triệu đồng, tiếp đến là Tucson Diesel Đặc biệt chênh 60 triệu đồng; Tucson 2.0L xăng cao cấp với 50 triệu đồng và thấp nhất là 2.0L Xăng Tiêu chuẩn khi chênh 35 triệu đồng.

Hyundai SantaFe

Tương tự người anh em cùng gia đình, Hyundai SantaFe hiện cũng đang gặp phải tình trạng khan hàng tại các đại lý. Hiện mẫu xe này đang được phân phối với 4 phiên bản, cùng giá bán dao động từ 1,030 tỷ đến 1,340 tỷ đồng. Tuy nhiên, để có thể sở hữu sớm mẫu xe này, khách hàng sẽ phải chi thêm khoản tiền không nhỏ cho các phụ kiện đi kèm, dao động từ 40 – 80 triệu đồng.

Được biết, Hyundai SantaFe đang được phân phối ở thị trường Việt Nam thời điểm hiện tại là phiên bản nâng cấp của thế hệ được ra mắt từ năm 2018. Dù vậy nhưng ở đợt cập nhật này, Hyundai SantaFe lại được chuyển sang sử dụng hệ thống khung gầm và động cơ mới. Cùng với đó là cả loạt trang bị được cung cấp thêm, giúp cho mẫu xe này tiếp tục trở thành mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất thị trường.

VinFast VF e34

Được ra đời với sứ mệnh là mẫu xe điện đầu tiên của một thương hiệu xe hơi Việt với hàng chục nghìn đơn đặt hàng của khách hàng kể từ khi được giới thiệu. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, mẫu xe này mới chỉ bàn giao được hơn 90 xe tới khách hàng trong 2 tháng đầu năm. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này vẫn là ảnh hưởng từ tình trạng thiếu hụt linh kiện kéo dài gây chậm tiến độ sản xuất và bàn giao xe ô tô điện VF e34 cho khách hàng.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link