Motorsport»Tin tức»Xe máy»Diện kiến Ducati Desert X 2 năm sau lần đầu bản concept xuất hiện

Diện kiến Ducati Desert X 2 năm sau lần đầu bản concept xuất hiện

06:06 - 12/12/2021

Ducati Desert X sở hữu nhiều nét thiết kế theo phong cách Dakar Rally giống với MV Agusta Lucky Explorer 9.5 và dựa trên nền tảng động cơ của chiếc Multistrada V2.

Sau 2 năm kể từ lần đầu giới bản concept vào năm 2019, cuối cùng Ducati cũng chính thức trình làng phiên bản hoàn thiện của chiếc Desert X 2022. Mẫu xe này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua tại các giải Paris Dakar Rally vào những năm 80. Bên cạnh đó Desert X còn sở hữu những trang bị thể hiện tính đa dụng như bình xăng 21 lít và có thể mở rộng phạm vi hoạt động bằng cách lắp thêm bình xăng phụ 8 lít bên hông xe. Và nhiên liệu sẽ được bơm từ bình phụ lên bình chính thông qua nút bấm trên cùm công tắc.

Cung cấp sức mạnh cho Ducati Desert X là cỗ máy Testastretta V-twin, dung tích 937cc, đạt tiêu chuẩn Euro 5 cho công suất 110 mã lực tại 9.250rpm và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại 6.500rpm. Mặc dù dựa trên cơ sở động cơ Ducati Multistrada V2 nhưng tỷ số trong hộp số sáu cấp của Desert X được điều chỉnh lại. Tỉ số truyền giữa cấp số 1 và 2 được thu ngắn lại để cải thiện khả năng tăng tốc và cấp số 3 đến 5 tận dụng mô-men xoắn của động cơ, trong khi số 6 tối ưu về tốc độ trên đường.

Ducati Desert X là một cỗ máy sử dụng trên đường địa hình nên hệ thống tay ga điện được có tới 6 chế độ lái trong bộ thiết bị điện tử. Ngoài 4 chế độ lái tiêu chuẩn gồm Sport, Touring, Urban và Wet, xe còn có thêm 2 chế độ Enduro và Rally. Ở chế độ Enduro, công suất từ động cơ được giảm xuống, cho phép người lái vượt qua những con đường đất hiểm trở nhất với độ an toàn cao. Đối với những người lái ít kinh nghiệm, chế độ này giúp Desert X dễ lái hơn. Đối với những tay lái dày dặn kinh nghiệm, chế độ Rally được phát huy tối đa công suất động cơ và giảm mức độ can thiệp của trang bị điện tử, cho phép người lái có thể cầm lái Desert X một cách chân thực nhất.

Bên cạnh đó là các trang bị hỗ trợ người lái khác như Hệ thống kiểm soát phanh động cơ (EBC), Kiểm soát lực kéo Ducati (DTC), Kiểm soát bánh xe Ducati (DWC), Chuyển số nhanh (DQS) lên & xuống và ABS vào cua. ABS vẫn hoạt động ở 1 trong các chế độ lái Sport, Touring, Urban và Wet, riêng chế độ Enduro và Rally sẽ tắt hoàn toàn ABS.

Tất cả thông tin trên Desert X được hiển thị trên màn hình TFT-LCD 5inch đặt dọc kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth. Người lái Desert X có thể chọn giữa một trong hai giao diện hiển thị  Standard và Rally – với chế độ Rally màn hình sẽ cung cấp tính năng dẫn hướng. Cặp vành trang bị trên Desert X có kích thước bánh trước 21inch và bánh sau 18inch, đi kèm lốp không săm Pirelli Scorpion Rally STR, thông số 90/90-21 và 150/70-18. Trong khi hệ thống phanh vẫn đến từ Brembo với hai kẹp phanh Brembo M50 4 piston lắp hướng tâm với đĩa đôi 320mm và đĩa đơn đường kính 265mm với bộ kẹp hai pít-tông.

Hệ thống treo của Ducati Desert X sử dụng của Kayaba và hoàn toàn có thể điều chỉnh tải trước, độ nén và hồi. Phuộc trước USD có đường kính 46mm với hành trình 230mm trong khi phía sau được trang bị phuộc monoshock với hành trình 220mm. Hành trình giảm xóc dài đem tới cho Desert X khoảng sáng gầm lên tới 250mm. Xe có trọng lượng khô 202kg và chiều cao yên 875mm.

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link