Motorsport»Tin tức»Ô tô»Diện kiến siêu xe McLaren P1 HDK chỉ 2 chiếc trên toàn Thế giới: động cơ độ lại bởi Cosworth, tôn vinh McLaren F1 HDK

Diện kiến siêu xe McLaren P1 HDK chỉ 2 chiếc trên toàn Thế giới: động cơ độ lại bởi Cosworth, tôn vinh McLaren F1 HDK

06:00 - 11/03/2022

Được nâng cấp bởi hãng Lanzante, McLaren P1 HDK sở hữu gói khí động học giúp tăng lực nén không khí ở tốc độ cao High Downforce Kit.

Sau gần 10 năm sản xuất, McLaren P1 vẫn chưa bị mất đi sức hấp dẫn, và nhu cầu về các gói nâng cấp riêng của Lazante vẫn còn rất mạnh mẽ. Sau khi mẫu P1 GTR-18 được lấy cảm hứng từ F1 GTR Longtail và GT ra đời, hãng đã tạo ra một loạt các nâng cấp liên quan đến gói trang bị xe đua High Downforce Kit(HDK) được cung cấp lần đầu cho những ai mua McLaren F1.

Vốn được thiết kế để kết hợp các yếu tố của chiếc F1 GTR-01R từng đoạt giải Le Mans, với sự an toàn và đẹp mắt của xe đường trường, Lanzante đã áp dụng công thức tương tự cho mẫu P1. Yếu tố cốt lõi của xe là một mẫu đường trường, với phần bên ngoài của GTR kết hợp với hiệu suất và nâng cấp nội thất nhằm biến nó trở thành một phương tiện độc đáo.

Trước tiên, chiếc P1 được tháo rời hoàn toàn tại xưởng Petersfield của Lanzante. Tiếp đó,  hệ thống treo với các thành phần nâng cấp và sửa đổi được lắp để cho phép tăng lực nén không khí xuống mặt đường. Thân xe phía sau được sửa đổi, cánh gió phía trước và cánh gió sau từ P1 GTR.

Đối với chiếc P1 HDK 002, người mua đòi hỏi phải nâng cấp hệ truyền động, và Lanzante đã liên hệ với Cosworth để được hỗ trợ. Kết quả là dung tích đã tăng từ 3,8 lên 4l, và công suất đã tăng lên gần 100 mã lực phanh so với bản tiêu chuẩn, tức là 1000 mã lực. Đường cong biểu đồ mô-men xoắn giờ đây cũng được cho là tuyến tính hơn trước nhằm cải thiện khả năng phản ứng.

Để gợi nhớ về người tiền nhiệm F1 HDK, Lanzante đã bổ sung một số chi tiết độc đáo như khoang máy dát vàng trong khoang động cơ, gương cửa của P1 GTR và kẹp phanh màu vàng sa tanh với dòng chữ màu đỏ giống như nguyên bản. Các trang bị khác bao gồm hệ thống ống xả gốm mới, logo cổ điển McLaren cho nắp capo, nhãn P1 HDK phía sau và tùy chọn mâm xe sợi carbon.

Bên trong có các nút bấm màu đen bóng mới, trang trí bằng sợi carbon, huy hiệu HDK trên tựa đầu, tấm ngưỡng cửa dành riêng cho người lái, bàn đạp mới và ghế kiểu Daytona vốn có liên quan đến HDK F1. Giống như phần lớn các mẫu McLaren độ của mình, Lanzante cũng đã hoán đổi nút thông tin giải trí IRIS cho logo Lanzante.

P1 HDK288 sẽ xuất hiện tại triển lãm Pebble Beach. Mẫu thứ hai sẽ xuất hiện lần đầu tại lễ hội Goodwood Festival of Speed ​​trước khi mang trên mình động cơ 4 lít do Cosworth phát triển. Một mẫu thứ ba đang được phát triển và sẽ hoàn thành vào mùa hè năm 2022. Giá cả sẽ tùy thuộc vào cấu hình khách hàng lựa chọn.

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link