Vào giữa tháng 11 này, Isuzu Thái Lan đã gây chú ý lớn cho giới người dùng nước này khi công bố tùy chọn động cơ mới cho D-Max/mu-X. Dự kiến sẽ xuất hiện “trong tương lai rất gần”, động cơ này là loại 2.2L 4 xy-lanh tăng áp diesel.
Theo báo giới Thái Lan đồn đoán, động cơ trên lấy nền tảng từ động cơ 1.9L diesel đã được Isuzu sử dụng từ 2017. Phía thương hiệu Nhật cho biết động cơ mới “mạnh hơn và nhanh hơn” nhưng không rõ là so với bản 1.9L nói trên hay bản 3.0L thường thấy.
Tờ Headlightmag của Thái Lan dự đoán thêm động cơ này sẽ sử dụng bộ tăng áp cải tiến, qua đó cân bằng hoặc vượt qua thông số động cơ 3.0L sẵn có.
Các dòng xe Isuzu D-Max và mu-X hiện tại đang sử dụng động cơ 1.9L diesel 148 mã lực/350Nm tiêu chuẩn hoặc 3.0L diesel 188 mã lực/450Nm cao cấp.
Khả năng cao động cơ 2.2L mới sẽ thay thế trực tiếp một trong 2 dòng động cơ nói trên thay vì trở thành tùy chọn thứ 3. Cái tên có khả năng bị loại bỏ cao hơn sẽ là dòng 3.0L vì tiêu chuẩn khí thải ngày một khắt khe.
Sau ngày ra mắt, bản 2.2L mới có thể được bổ sung công nghệ hybrid bổ trợ 4.8V giống bản 1.9L vừa được nâng cấp. Dù vậy, mọi thông số động cơ tới giờ đều chưa rõ.
Không như tại Việt Nam nơi doanh số Isuzu D-Max và mu-X không quá khả quan, tại Thái Lan cả 2 dòng tên trên đều có khả năng cạnh tranh vị trí top 1 doanh số trong phân khúc của mình. Trong cặp đôi này, D-Max thành công hơn cả khi 2 năm liền bán chạy nhất Thái Lan về doanh số tổng, vượt qua đối thủ sừng sỏ là Toyota Hilux.