Trong một cuộc họp báo đặc biệt tại Misano World Circuit tại Ý, Giám đốc điều hành Dorna, Carmelo Ezpeleta và Giám đốc điều hành Ducati, Claudio Domenicalli đã thông báo Ducati sẽ là nhà cung cấp xe chính thức cho FIM Enel MotoE World Cup từ 2023-2026 thay thế cho thương hiệu xe điện Energica. Tuy nhiên không giống như nhà cung cấp cũ, hiện tại Ducati chưa có một mẫu mô tô điện nào trên thị trường hay đang trong quá trình sản xuất. Nhưng điều đó không hề ngăn cản thương hiệu Bologna thực hiện công việc này.
Vào tháng 1/2019, Domenicalli đã tiết lộ không còn bao lâu nữa hãng sẽ bắt đầu sản xuất xe điện. Nhưng đến tháng 4/2021, Phó Giám đốc Kinh doanh Ducati Francesco Milicia lại nói rằng: “Những chiếc mô tô điện không thể mang tới cảm giác phấn khích, cũng như không đảm bảo phạm vi hoạt động như những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong hiện nay của hãng mà những khách hàng mong đợi”.
Sáu tháng sau, một lần Ducati có vẻ đã lại thay đổi quan điểm của mình, trong buổi họp báo vừa qua Domenicalli tuyên bố rằng Ducati đang bước vào thời kỳ điện hóa các phương tiện. Bên cạnh đó công ty cũng thu thập dữ liệu từ MotoE và thực hiện nghiên cứu để phát triển mẫu xe điện của riêng mình. Domenicalli và nhóm nghiên cứu cũng tin rằng tính cạnh tranh sẽ thúc đẩy các kỹ sư tạo ra một mẫu xe hiệu suất cao cho cả đường đua và đường công cộng.
Mặc dù liên tục nhấn mạnh việc cung cấp xe điện cho giải đua MotoE nhưng điều đáng quan tâm là hãng xe Ý chỉ có một năm để phát triển và sản xuất chiếc xe nguyên mẫu cho MotoE mùa giải 2023. Giám đốc Ducati cũng chia sẻ họ sẽ tập trung vào cấu trúc nhẹ, tính hiệu quả và kết cấu pin. Khi được hỏi về việc liệu hãng sẽ cho ra một mẫu xe điện thương mại hay không, Domenicalli tiết lộ rằng công ty sẽ cho ra mắt xe điện từ năm 2025-2030. Có thể nói đây vẫn là một chặng đường dài phía trước đối với nhà sản xuất xe Ý.