Thay đổi đáng kể đầu tiên của KTM Duke 390 2024 là khung được nâng cấp. Cụ thể, naked bike này sử dụng khung chính bằng thép lưới mắt cáo kết hợp với khung phụ bằng nhôm rèn đúc. Cùng với đó, tay đòn bằng nhôm cũng được uốn cong để chứa giảm xóc đơn đặt lệch tâm so với khung.
Điều đó mang lại nhiều ưu điểm, bao gồm việc tạo ra một hộp gió lớn hơn cũng như giảm chiều cao tổng thể của yên xe. Với cấu trúc khung mới này, Duke 390 đã cải thiện tính linh hoạt và tăng cường phản hồi từ bộ khung, giúp người lái có khả năng kiểm soát và ổn định tốt hơn.
KTM Duke 390 2024 sử dụng động cơ LC4c 4 thì, xi-lanh đơn đạt chuẩn khí thải Euro 5. Dung tích xi-lanh từ 373cc tăng lên 398.7cc. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 44.25 mã lực và mô-men xoắn cực đại 39 Nm (cao hơn đôi chút so với 44 mã lực và 37 Nm của đời trước). Hộp số 6 cấp cũng được thiết kế lại.
Cụm đồng hồ của KTM Duke 390 2024 là màn hình TFT LCD 5 inch mới hỗ trợ hệ thống kiểm soát độ bám đường và hai chế độ lái là “Đường” và “Mưa”.
Ngoài ra, màn hình cũng có chế độ “Đường đua” cho phép theo dõi thông tin về tốc độ và đèn báo số. Chế độ “Track” cũng kích hoạt chức năng “Launch Control” giúp động cơ LC4c đạt tốc độ tối đa 7.000 vòng/phút trước khi ly hợp chống trượt PASC được kích hoạt.
Chiều cao yên của Duke 390 2024 có thể điều chỉnh từ 820 mm (chế độ tiêu chuẩn) xuống 800 mm (chế độ thấp). Điểm khác biệt rõ ràng so với chiều cao yên không thể điều chỉnh 830 mm của đời trước. Trọng lượng khô tăng 16 kg, lên mức 165 kg.
Triển lãm Eicma được bảo trợ và đồng tổ chức hàng năm bởi ITA – Italian Trade Agency – Cơ quan xúc tiến thương mại của Chính phủ Ý.