Vào tháng 5 vừa qua, Officine Fioravanti từng hé lộ chiếc Ferrari Testarossa được độ lại. Và đến hiện tại, công ty tới từ Thụy Sĩ đã công bố những hình ảnh thực tế về bản độ của chiếc siêu xe trong những năm 1980 này. Fioravanti vẫn giữ nguyên động cơ 12 xi-lanh phẳng 4.9L của Testarossa, tuy nhiên sức mạnh động cơ giờ đây đã tăng lên với công suất 510 mã lực và mô-men xoắn 599Nm. Đối với chiếc xe nguyên bản, công suất tiêu chuẩn tại châu Âu là 385 mã lực và mô-men xoắn 490Nm.
Sức mạnh động cơ được cải thiện cũng kéo theo tốc độ tối đa tăng lên ấn tượng là 324km/h. Trước đó, chiếc xe Testarossa nguyên bản chỉ đạt 290km/h. Ngoài ra, chiếc siêu xe của Ferrari cũng được nâng cấp nhiều thứ khác như bổ sung hệ thống chống bó cứng phanh và kiểm soát độ bám đường. Bên cạnh đó là hệ thống treo Ohlins có thể điều chỉnh điện và phanh Brembo dành riêng cho những mẫu xe đua.
Nếu nhìn từ bên ngoài, chúng ta thực sự sẽ không biết rằng chiếc Testarossa hiện tại có gì khác so với phiên bản gốc. Sự thay đổi đáng chú ý nhất là bộ la-zăng 16inch nguyên bản được nâng cấp lên bộ la-zăng 17inch ở phía trước và 18inch ở phía sau. Những nâng cấp này cũng giúp trọng lượng của Testarossa giảm được 130kg. Ban đầu Fioravanti dự định giảm trọng lượng cho chiếc xe này chỉ khoảng 120kg nhưng thực tế còn số này đã vượt ngoài mong đợi 10kg.
Bên trong khoang lái, công ty Thụy Sỹ đã loại bỏ các chi tiết nhựa nguyên bản thay bằng vật liệu nhôm. Hệ thống âm thanh nổi hỗ trợ Apple CarPlay. Fioravanti vẫn giữ lại điện thoại của chiếc xe nguyên bản nhưng chuyển sang dạng kết nối Bluetooth để người sử dụng vẫn có thể thực hiện cuộc gọi. Bản dựng Testarossa của Fioravanti mang đến sự kết hợp hài hòa giữa vẻ ngoài cổ điện và sự tiện nghi hiện đại.