Trong một buổi tiếp xúc với các nhà đầu tư mới, Ford cho biết đã chuẩn bị nền tảng để sẵn sàng đưa ra thị trường các mẫu SUV chạy điện, đặt nền móng cho công cuộc sản xuất xe trong tương lai của mình. Theo đó, việc chuẩn bị cho sự ra đời của Explorer được đánh giá là hợp với xu hướng. Mục tiêu tiếp theo cho thập kỉ mới của Ford là 40% doanh số đến từ các mẫu xe điện và mục tiêu này không thể thiếu Ford Explorer – mẫu xe bán chạy thứ 2 này (đứng đầu là các mẫu bán tải F-Series) tiếp bước trên nền công nghệ mới.
Nền tảng mới này cũng sẽ được áp dụng với 2 mẫu SUV nổi trội là Ford Explorer và Ford Bronco, ngoài ra còn có Lincoln Aviator. Cấu trúc mới dẫn động cầu sau của Ford được áp dụng với hầu hết các mẫu xe hơi còn dẫn động tất cả các bánh sẽ được sử dụng trên các dòng xe tải cỡ lớn, xe chở hàng và SUV. Hiện tại, Ford đã ra mắt sản phẩm xe điện là Ford F-150 Lightning và Ford Mustang Mach-E. Việc cung cấp nền tảng chạy điện cho Explorer là phù hợp với kế hoạch của công ty vì đây là mẫu xe bán chạy thứ hai của công ty sau chiếc bán tải F-Series.
Ford không hoàn toàn đổ xô vào lĩnh vực xe chạy điện như một số đối thủ cạnh tranh của mình mà chọn cách tiếp cận tập trung hơn trong giai đoạn công nghệ EV tiếp tục phát triển. Hãng xe Mỹ thực hiện các bước đi được cho là vững chắc và chủ động hơn khi đầu tư nghiên cứu thành phần quan trọng nhất của xe điện là pin để sở hữu công nghệ cho riêng mình, nguồn năng lượng mà Ford đang hướng đến là phát triển pin thể rắn và IonBoost.
Ford dự kiến đầu năm 30 tỷ USD và cam kết ít nhất 22 tỷ USD vào năm 2025 cho công cuộc điện hóa ô tô và kỳ vọng tăng gấp đôi quy mô kinh doanh xe thương mại lên mức 45 tỷ USD. Ford hiện tại chưa công bố thời điểm cụ thể ra mắt các mẫu xe áp dụng nền tảng EV mới, và chỉ cho biết rằng chúng sẽ đến vào khoảng thời gian của thập kỷ tới.