Từ đầu tháng 5, mẫu SUV cỡ E, Ford Explorer tăng giá trở lại, lên mức 2,099 tỷ đồng. So với hồi ra mắt đầu 2022, Explorer hiện có giá thấp hơn 340 triệu đồng.
Đại diện Ford Việt Nam cho biết, Explorer tăng giá do hãng điều chỉnh kế hoạch kinh doanh để phù hợp hơn với thực tế thị trường. Tất cả xe Explorer bán ở thời điểm hiện tại đều sản xuất (VIN) 2023. Ở Trung Quốc, Ford Explorer sử dụng thiết kế riêng. Còn ở châu Âu, Explorer lại là mẫu xe hoàn toàn xa lạ khi sử dụng chung nền tảng với Volkswagen và động cơ thuần điện.
Ở thế hệ thứ 6, Ford Explorer có sự khác biệt rõ rệt về thiết kế so với thế hệ cũ. Từ kiểu dáng tổng thể đến cụm đèn, lưới tản nhiệt… đều có đường nét mềm mại hơn. Đèn chiếu sáng dạng LED hoàn toàn. Bộ mâm vẫn kích thước 20 inch nhưng mang thiết kế mới. Khả năng cách âm được tăng cường bởi kính cách âm phía trước cùng phần cách âm giữa khoang động cơ và cabin.
Nội thất cũng có thiết kế hiện đại hơn với vô lăng trông sang hơn, màn hình điện tử lớn sau vô lăng nhưng chưa phải loại digital toàn bộ, màn hình trung tâm 8 inch đặt nổi tích hợp Sync 3, hai màn hình gối đầu cho ghế sau, âm thanh B&O 12 loa cao cấp hơn trước, cửa sổ trời toàn cảnh… Cần số đổi thiết kế thành núm xoay.
Trong phân khúc xe cỡ E, Exlporer và Teramont là hai mẫu xe nhập khẩu Mỹ, giá thuộc hàng cao nhất phân khúc, bên cạnh Toyota Land Cruiser Prado giá 2,628 tỷ đồng. Các đại lý Toyota hiện nhận cọc Land Cruiser Prado, mẫu SUV dự kiến ra mắt tháng 7 tại Việt Nam. Những đối thủ còn lại như Huyndai Palisade(1,469-1,589 tỷ đồng) và VinFast VF 9 (1,566-1,789 tỷ đồng) lắp ráp trong nước.
Sau quý I, Ford Explorer bán 203 chiếc, kém Hyundai Palisade 38 chiếc. Những mẫu xe còn lại của phân khúc không công bố số liệu bán hàng. Riêng Land Cruiser Prado hiện hết hàng.