Bắt đầu từ thiết kế, có thể thấy chiếc Ranger Raptor cao cấp mang dáng vẻ vạm vỡ như thể bước ra từ phòng tập gym. Các vòm bánh xe trước và sau xòe ra bao phủ các rãnh vốn dĩ lớn hơn trước đây. Mâm xe có kích thước 17 inch, được bọc lốp địa hình 32 inch. Khoảng sáng gầm xe cũng được tăng lên. Xe mang các tấm cản trước có các tấm ốp bảo vệ và bậc bên bằng nhôm, một lưới tản nhiệt đặc trưng với chữ Ford, nắp ca-pô và nhãn dán Raptor. Một tấm chắn trước bằng thép chịu lực dày 2,3 inch giúp tăng khả năng bảo vệ gầm xe, cùng với các tấm chắn bổ sung cho động cơ và hộp chuyển số. Trong trường hợp bị kẹt, cả hai đầu xe đều có các móc kéo để giúp khắc phục.
Bên trong, một cặp ghế thể thao mang cảm hứng từ máy bay phản lực được thêm vào, cùng chỉ khâu đỏ và vô lăng sưởi bọc da cao cấp có ốp trang trí ma-giê cùng hệ thống chiếu sáng xung quanh tạo nên nét độc đáo về nội thất. Trang bị tiêu chuẩn của xe bao gồm đèn pha LED ma trận, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch với thông tin giải trí SYNC4 của Ford và hệ thống âm thanh B&O 10 loa.
Về động cơ, dù cho vẫn có động cơ bốn xi lanh bi-turbo dung tích 2l tại một số thị trường, nhưng điểm đáng chú ý của Raptor chính là động cơ xăng V6 EcoBoost tăng áp kép dung tích 3l mới có hiệu suất được cải thiện đáng kể.
Ở phiên bản dành cho châu Âu, động cơ V6 của xe lại có công suất khá khiêm tốn với 284 mã lực và 491 Nm mô men xoắn. Còn ở Úc thì lại có 392 mã lực và 583 Nm mô men xoắn. Lý giải cho sự khác biệt này, Ford cho biết đó là để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của EU. Động cơ xăng V6 EcoBoost của Raptor có hiệu suất cao hơn khoảng 30% so với động cơ diesel hiện tại.
Ford không cho chi tiết cụ thể về hiệu suất, tuy nhiên Dave Burn, kỹ sư trưởng chương trình hứa hẹn rằng động cơ mới sẽ làm hài lòng ngay cả những người đam mê hiệu suất khó tính. Justin Cappichiano, người giám sát chương trình của Raptor tiết lộ rằng mẫu Raptor mới chạy nhanh hơn một phút so với tiền nhiệm của nó khi được thử tại quãng đường dài 10 km tại Úc.
Giống như ở mẫu Ranger Raptor trước đây, sức mạnh của xe được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Hệ dẫn động bốn bánh vĩnh cửu có hộp chuyển số hai tốc độ, khóa khác biệt điện tử phía trước và phía sau, và tùy chọn chuyển sang dẫn động cầu sau. Người lái có thể lựa chọn giữa bảy chế độ lái – Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Mud/Ruts, Sand, và Baja.
Không chỉ vậy, xe còn có hai trang bị khác. Một là hệ thống ống xả hai van chủ động có thể được đặt thành các chế độ Quiet, Normal, Sport và Baja. Và hai là hệ thống Trail Control từng xuất hiện ở thế hệ trước của F-150 Raptor, tương đương với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dành cho địa hình. Cụ thể thì ở tốc độ dưới 32km/h, xe sẽ quản lý việc tăng tốc và việc người lái nên tập trung lúc này chính là đánh lái.
Khung gầm của Ranger Raptor đã được các kỹ sư gia cố sao cho mạnh mẽ và chắc chắn hơn. Hệ thống treo hạng nặng bao gồm các tay điều khiển bằng nhôm trên và dưới mới, một bộ giảm xóc FOX 2,5 inch Live Valve chủ động được điều chỉnh của Ford Performance giúp giảm đến một nửa ma sát so với phiên bản trước, và treo đa liên kết được tinh chỉnh cho phía sau. Hành trình hệ thống treo hành trình được tăng lên 11,4 inch ở phía trước và 9,8 inch ở phía sau.
Ford Ranger Raptor thế hệ thứ hai sẽ đến tay các đại lý châu Âu vào cuối mùa hè năm nay, đồng nghĩa với việc sẽ là biến thể đầu tiên của mẫu Ranger có ở Châu Âu, trong khi biến thể Wildtrak thấp kém hơn sẽ có vào mùa xuân năm sau. Dù cho năm sau biến thể diesel của Ranger Raptor sẽ xuất hiện, nhưng nó sẽ chỉ có ở một số thị trường. Giá cả chưa được Ford tiết lộ, nhưng có khả năng sẽ đắt đỏ hơn mẫu xe tiền nhiệm.
Đối với bản dành cho Bắc Mỹ, CEO của Ford Jim Farley tiết lộ trên Twitter rằng xe sẽ được giới thiệu cùng với mẫu Ranger mới vào năm 2023.