Subaru lại công bố một đợt triệu hồi khác đối với chiếc ô tô điện đầu tiên của mình, Solterra. Nguyên nhân khiến hãng xe này phải đau đầu triệu hồi đến từ việc bên kỹ thuật đã vặn bu-lông trung tâm bánh xe quá mức trong đợt triệu hồi trước đó. Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến 1.182 xe và hãng yêu cầu chủ xe không lái xe cho đến khi vấn đề được giải quyết.
Nhà thầu mà Subaru bàn giao việc triệu hồi và điều chỉnh xe đã thực hiện không chính xác yêu cầu kỹ thuật. Một số bu lông bị vặn quá chặt, có thể dẫn đến việc các bánh xe bị lỏng ra.
Chỉ những chủ xe bị triệu hồi trước đó mới phải thực hiện triệu hồi lần nữa. Các đại lý không cần phải ngừng bán xe mới.
Ở đợt triệu hồi trước đó, có 2.700 xe bZ4X và 2.600 chiếc Solterra EV bị ảnh hưởng do nguy cơ “rụng bánh”. Theo như khuyến cáo của hãng, một chốt ở trung tâm có thể bị lỏng và có khả năng khiến bánh xe rơi ra. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi người sử dụng lái xe ở những đoạn cua gấp hay phanh gấp. Nếu một bánh xe tách ra khỏi xe khi đang lái, nó có thể dẫn đến việc mất kiểm soát xe, làm tăng nguy cơ va chạm.
Không có dấu hiệu nào cho thấy đợt triệu hồi mới nhất này liên quan gì đến mẫu xe “sinh đôi” bZ4X của Toyota.