Cowboy có hai phiên bản với giá bán lần lượt 13.300 USD và 14.000 USD. Dự kiến, xe chính thức bán ra vào cuối tháng 11.
Geely Cowboy áp dụng phong cách hình hộp đang là xu hướng phổ biến trong ngành công nghiệp ôtô. Các đường nét vuông vức từ lưới tản nhiệt, tấm bảo vệ trước, ốp chắn bùn rộng, giá nóc với diện tích chở hàng 1,3 m2 và tải trọng tối đa 50 kg.
Phía sau có một chiếc “ba lô” để chứa ô, giày đi mưa và các vật dụng ướt hoặc lấm bùn đất khác. Tay nắm cửa, gương chiếu hậu và logo thân xe đều sơn đen. Khách hàng có thể tùy chọn lốp địa hình AT 17 inch với kẹp phanh màu đỏ. Bên hông xe, ở cột C là hộp dụng cụ đa năng – giống xe Land Rover Defender. Cả hai bên xe đều có ốp bảo vệ chống trầy xước.
Được định vị là SUV cỡ nhỏ, kích thước dài x rộng x cao của Geely Cowboy lần lượt là 4.442 x 1.860 x 1.770 mm, và chiều dài cơ sở 2.640 mm. Thông số này gần giống Toyota Corolla Cross, trừ chiều cao của Cowboy vượt trội hơn do có giá nóc.
Cabin nổi bật với cụm đồng hồ LCD kích thước 8,8 inch, tay nắm trước ghế phụ, và màn hình điều khiển trung tâm 14,6 inch độ phân giải 1920×1080, sử dụng chip EcarX E02. Hệ điều hành được hỗ trợ bởi hệ thống Flyme Auto.
Các cấu hình khác như ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng, cửa gió điều hòa phía sau, đèn nội thất 256 màu, điều khiển từ xa qua điện thoại di động, chức năng hỗ trợ lái xe cấp độ 2 bao gồm hỗ trợ giữ làn và phanh khẩn cấp tự động, và 42 không gian lưu trữ trong xe.
Sức mạnh của Geely Cowboy đến từ động cơ 1.5TD với công suất 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Hiện nay, khi xu hướng hoạt động ngoài trời gia tăng, xe off-road đang trở nên phổ biến hơn ở Trung Quốc. Nhiều thương hiệu mới đang gia nhập phân khúc này, bao gồm cả xe cao cấp và phổ thông, xe năng lượng mới và xe chạy xăng, dầu. Cowboy chính là bước thử đầu tiên của Geely ở thị trường này.
Năm 2023, Li Xueyong, phó tổng giám đốc của Chery, dự đoán rằng “trong 1-2 năm tới, doanh số của xe off-road hạng nhẹ sẽ vượt quá 2 triệu chiếc và dần dần thay thế các dòng SUV đô thị”.