Kết thúc năm 2021 với những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng Ford Việt Nam vẫn duy trì những tín hiệu khả quan khi ghi nhận đến 23.708 xe được bán ra thị trường trong năm vừa qua. Tuy nhiên, doanh số này phần nhiều đến từ kết quả kinh doanh thuận lợi của Ford Ranger, khi mẫu bán tải này được bàn giao tới 15.650 xe tới khách hàng, chiếm đến 66% lượng xe bán ra của Ford. So với thị phần xe bán tải, doanh số của Ford Ranger cũng chiếm đến gần 60%, tăng 18% so với năm 2020. Cùng với Ranger, hai cái tên còn lại trong danh sách bán chạy của Ford gồm có Everest với tổng cộng 5.485 chiếc được gửi tới khách hàng và Ford Transit với 898 xe, tiếp tục giữ vững vị thế xe bán chạy nhất phân khúc xe thương mại 16 chỗ.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, năm 2021 vừa qua cũng ghi nhận nhiều dấu ấn của Ford Việt Nam trong việc triển khai dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng với: cứu hộ 24/7, tổng đài chăm sóc khách hàng, bảo dưỡng lưu động,… Ngoài ra, còn có những chương trình hỗ trợ kiểu mới như: miễn phí công kiểm tra xe tổng quát, giao nhận xe tại nhà miễn phí, vệ sinh khử khuẩn xe miễn phí, ngày Chủ Nhật dịch vụ, bảo dưỡng nhanh 60 phút,… Đây đều là những chính sách hấp dẫn, giúp Ford có sự gắn kết gần gũi hơn với Khách hàng trong thời điểm dịch bệnh diễn ra mạnh mẽ và khốc liệt như trong năm 2021 vừa qua.
Với những dấu ấn khả quan như vậy, Ford Việt Nam kỳ vọng sang năm 2022 sẽ ghi nhận những kết quả kinh doanh tốt hơn và tiến triển cao hơn so với những năm liền kề trước đó. Để thực hiện hóa mục tiêu, Ford Việt Nam sẽ hướng tới ra mắt hàng loạt những sản phẩm mới trong năm 2022 này. Mở đầu đó chính là sự xuất hiện của Ford Explorer 2022, mẫu SUV cỡ lớn được rất đông khách hàng quan tâm nhưng đã không thể ra mắt trong năm 2021. Tiếp nối với đó là hàng loạt những phiên bản nâng cấp và thế hệ mới của những mẫu xe bán chạy như Ranger, Raptor và cả mẫu SUV hạng trung Everest. Ngoài ra, Ford Territory nhiều khả năng cũng được ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay. Mẫu xe này khi về nước sẽ thay thế vị trí của Ford Escape, trám vào phân khúc SUV hạng C mà thương hiệu Mỹ đã bỏ trống bao lâu nay.
Bên cạnh việc ra mắt những mẫu xe mới, Ford Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục phát triển hệ thống đại lý với trình độ chuyên môn cao và quy trình chặt chẽ để phục vụ tốt hơn các nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc.