Motorsport»Tin tức»Ô tô»Giữa mùa COVID-19, THACO ra mắt xe cứu thương Iveco Daily “made in Vietnam”

Giữa mùa COVID-19, THACO ra mắt xe cứu thương Iveco Daily “made in Vietnam”

11:00 - 26/08/2021

THACO vừa ra mắt mẫu xe cứu thương Iveco Daily mới, được lắp ráp tại Việt Nam Đây là hành động thiết thực của THACO trong việc hỗ trợ đại dịch, đặc biệt là thời điểm thiếu hụt hàng loạt trang bị như hiện tại.

Trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng với nhu cầu xe cứu thương đang ngày càng tăng cao, THACO mới đây đã cho ra mắt dòng xe cứu thương mới, được sản xuất ngay trong nước, đảm bảo khả năng hỗ trợ y tế được tốt nhất. Được biết, mẫu xe cấp cứu của THACO được phát triển dựa trên dòng xe thương mại hạng nhẹ Iveco Daily có cấu hình 16 chỗ, nhưng đã được tinh chỉnh để mang đến khả năng vận hành phù hợp hơn.

Ở ngoại thất, chiếc Iveco Daily phiên bản cứu thương sở hữu kích thước khá lớn, với thông số DxRxC lần lượt là 6.075 x 2.050 x 2.670 (mm), đi cùng với chiều dài cơ sở 3.300 mm. Đây được coi là kích thước khá phù hợp khi vừa có thể đảm bảo khả năng di chuyển trong phố nhưng đồng thời cũng mang đến không gian rộng rãi cho các y, bác sỹ và bệnh nhân ở phía sau. Trong khi đó, ngoại thất của xe vẫn tương đồng với phiên bản Iveco Daily chở khách, với những trang bị như đèn pha halogen, tích hợp thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù trên cản trước cùng gương chiếu hậu được tích hợp gập điện và đèn báo rẽ.

Vì là phiên bản xe cứu thương nên nội thất của xe cũng được cải tiến lại cho phù hợp hơn, đặc biệt là khoang phía sau. Theo đó, mẫu xe cứu thương của THACO được tinh chỉnh với một bên là hệ thống tủ rộng rãi, chứa đựng những thiết bị y tế cần thiết, trong khi phía còn lại là băng ghế cho bác sỹ hoặc người nhà bệnh nhân. Còn ở chính giữa là khu vực đặt cáng bệnh nhân, có khả năng tự gập/mở khi được đưa lên/xuống xe. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và sự riêng tư, xe còn được cung cấp một vách ngăn riêng biệt để ngăn cách hoàn toàn giữa khoang phía trước và phía sau của xe.

Trang bị sức mạnh cho Iveco Daily phiên bản cứu thương vẫn là cỗ máy diesel 4 xi-lanh thẳng hàng, 3.0L, cho công suất tối đa 143 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 370 Nm. Xe được sử dụng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Ngoài ra, xe còn được cung cấp thêm 2 chế độ lái gồm: Eco (tiết kiệm) và Power (mạnh mẽ). Trang bị an toàn cho xe gồm có những tính năng tiêu chuẩn ABS, EBD trong khi hệ thống phanh được sử dụng là phanh đĩa cả 4 bánh.

Được biết, những chiếc xe cứu thương đầu tiên của THACO đã bắt đầu được đưa ra thị trường. Trước khi sản xuất dòng sản phẩm này, THACO cũng từng tiến hành sản xuất và trao tặng 63 xe tải chuyên dụng để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng vắc-xin trên toàn quốc.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link