Harley-Davidson lần đầu giới thiệu mẫu xe thuần điện LiveWire vào năm 2018 và tới năm 2021, công ty đã lấy chính tên gọi ấy để đặt tên thương hiệu cho phân nhánh xe điện riêng của mình. Theo như gã khổng lồ trong lĩnh vực xe hai bánh tại Mỹ chia sẻ thương hiệu LiveWire mới sẽ định hình lại phân khúc xe điện và mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người điều khiển trong quá trình vận hành tại đô thị.
Harley-Davidson thông báo chiếc xe đầu tiên mang nhãn hiệu LiveWire sẽ được giới thiệu tại Triển lãm xe máy Quốc tế vào ngày 8/7. Hiện chưa có nhiều thông tin về mẫu xe này nhưng qua một vài hình ảnh trên trang web của LiveWire cho thấy đây là một phiên bản nâng cấp của chiếc Harley-Davidson LiveWire hiện tại. Tuy không có quá nhiều thay đổi nhưng điểm đáng chú ý nhất là logo LiveWire thay thế cho logo quen thuộc của thương hiệu Harley-Davidson.
Trong thời gian đầu LiveWire sẽ tập trung vào phân khúc xe sử dụng trong đô thị và hãng cũng dự định sẽ phát triển những công nghệ mới để giúp họ chiếm ưu thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường hiện tại. Hãng xe điện này cũng sẽ mở các đại lý tại nhiều thành phố – chẳng hạn như California để khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp các mẫu xe của thương hiệu. Trên thực tế, LiveWire vẫn sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống đại lý của Harley-Davidson.
Trong một tuyên bố mới đây, Giám đốc điều hành Harley-Davidson, Jochen Zeitz cho biết: “Một trong sáu mục tiêu của chiến lược HardWire là dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện – bằng cách giới thiệu một thương hiệu xe điện LiveWire hoàn toàn mới. Chúng tôi đang nắm bắt cơ hội dẫn đầu trên thị trường xe EV. LiveWire sẽ đi đầu trong tương lai của xe mô tô và đặt mục tiêu trở thành thương hiệu xe điện tiềm năng nhất thế giới”.