Motorsport»Chơi xe»Độ xe»Honda CB750 trở nên “điên rồ” sau khi qua tay xưởng độ Kiyo’s Garage tại Califonia

Honda CB750 trở nên “điên rồ” sau khi qua tay xưởng độ Kiyo’s Garage tại Califonia

17:56 - 19/04/2021

Một chiếc xe độ được trang bị 3 động cơ 4 xi-lanh của những chiếc Honda CB750 và toàn bộ quá trình chế tạo đều được làm thủ công.

Chủ xưởng độ “Kiyo’s Garage” thuộc bang California – Mitsuhiro Kiyonaga đã nảy một ý tưởng điên rồ khi tạo ra một chiếc xe độ sở hữu 12 xi-lanh dung tích lên tới 2.508cc và mang tên là The Galaxy.

Trước đó từ rất lâu Kiyo đã có mơ ước tạo ra một chiếc xe như The Galaxy, nhưng dự án ấy chỉ thành hiện thực khi anh đến thăm bảo tàng Haas Moto. Tại đây Kyio đã giới thiệu cho với chủ sở hữu bảo tàng Bobby Haas và Giám đóc Stacey Mayfield về những bản phác thảo ý tưởng mẫu xe sử 3 động cơ của mình. Ban đầu cả hai còn nhiều do dự những cuối cùng họ cũng bắt tay đồng ý để Kiyo thực hiện dự án này.

Mặc dù Kiyo đã từng tạo ra một chiếc xe trang bị tới hai động cơ nhưng sử dụng tới ba động cơ đã khiến anh gặp nhiều khó khăn. Các khối động cơ 4 xi-lanh trên Galaxy đều được lấy từ những chiếc Honda CB750 đời 1978. Mỗi động cơ đã tăng dung tích lên 863cc và được điều chịnh lại hoàn toàn với trục khủy và tạ cân bằng sử dụng vật liệu nhẹ, tay biên cứng hơn, cam lớn hơn và xupap cũng lớn hơn. Các động cơ này đều được đảm bảo tuân thủ cùng một thông số kỹ thuật.

Mỗi động cơ đều sử dụng 4 chế hòa khí Keihin FCR 35mm và tất cả đều được đóng/mở thông qua một thanh đũa đẩy để đồng bộ quá trình vặn ga. Ngoài ra Kiyo còn gia công lại 12 ống xả từ 3 động cơ trên chiếc xe. Tuy nhiên giai đoạn khó khăn nhất chính là việc cả 3 động cơ đều phải sử dụng chung một hộp số, anh đã gỡ bỏ hết các bộ phận không cần thiết trên cả 3 hộp số và tùy chỉnh lại toàn bộ mọi thứ bên trong sau đó tạo ra một nắp động cơ để nối liền cả ba khối động cơ lại.

Hệ thống khung để treo động cơ có 3 phần gồm 1 khung treo phía trên dạng thép ống và hai tấm hai bên bắt động cơ ghép lại thành gắp sau. Trên các tấm xuất hiện các lỗ tròn đó là một phần trong ngôn ngữ thiết kế của Kiyo. Nửa thân trước của xe phần khung được tích hợp bình xăng, cụm bơm nhiên liệu, ắc-quy và nhiều bộ phận khác để chiếc xe có thể vận hành được. Đuôi xe được làm thủ công từ nhôm chứ chứa 9,5 lít dầu cho 3 khối động cơ của Honda.

Cặp mâm được tiện từ nhôm với các lỗ tròn trên mâm trước để hạn chế cho tác động của lực cản gió. Tư thế lái của chiếc xe mang đậm chất của một chiếc xe drag của thập niên 70.
Mọi thứ trên The Galaxy đều được làm thủ công và không sử dụng một mềm kỹ thuật hay máy CNC nào.

 

 

 

 

Theo NDT

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link