Thiết kế
Nhìn chung, cả hai mẫu xe đều có thiết kế khá ưa nhìn. Trong khi 3008 sở hữu vẻ ngoài cứng cáp khỏe khoắn, thì CR-V lại được định hướng theo phong cách mềm mại trung tính.
Cụ thể, với mẫu 3008, xe có phần đầu khá bắt mắt khi sở hữu lưới tản nhiệt có đồ họa dạng điểm, được thiết kế hòa lẫn vào đầu xe. Cụm đèn trước và dải đèn LED định vị ban ngày được tạo hình lại, nhưng vẫn giữ nguyên ngôn ngữ nanh hổ đặc trưng của các mẫu xe Peugeot. Với phần thân và đuôi xe, các thiết kế dường như không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đây, với những đường nét cấu trúc khá y nguyên so với mẫu cũ.
Trong khi đó, ngoại thất Honda CR-V L 2020 vẫn giữ những nét trung tính, pha lẫn với những đường nét thiết kế mềm mại, được tập trung hướng đến nhiều hơn với những khách hàng trung tuổi. Tuy nhiên, mẫu xe đến từ Nhật Bản lại nhận được lợi thế hơn đáng kể so với 3008 nhờ vào kích thước tổng thể lớn hơn, mặc dù chiều dài cơ sở lại nhỏ hơn đối thủ 70mm.
Nội thất
Xét trên khía cạnh này, dường như CR-V lại cho thấy sự vượt trội hơn đối thủ nhờ vào tính đa dụng trong cấu hình cabin. Trong khi Peugeot 3008 chỉ được cung cấp cấu hình 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi thì Honda CR-V lại đem đến tính tiện dụng hơn khi được cung cấp đến 3 hàng ghế theo cấu hình 5+2.
Tiếp đến, phần nội thất của Honda CR-V cũng mang đến cho khách hàng cái nhìn thiện cảm hơn nhờ vào cách sắp xếp gọn gàng cho khu vực taplo, màn hình giải trí, cụm nút chức năng và cần số, nhường tối đa không gian cho người ngồi hàng ghế trước. Còn với Peugeot 3008, ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit theo phong cách đến từ tương lai lại có phần rườm rà hơn khá nhiều so với đối thủ. Xe sở hữu màn hình giải trí đặt nổi, kích cỡ 10 inch, vô-lăng đáy phẳng trên/dưới, cần số điện tử, đèn viền nội thất và cụm nút chức năng mô phỏng theo phím đàn piano.
Đối với các trang bị tiện nghi, cả hai mẫu CUV đều khá tương đồng với ghế da, ghế lái chỉnh điện, bảng đồng hồ kỹ thuật số, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió hàng ghế sau, phanh tay điện tử, mở cốp rảnh tay… Với Peugeot 3008, xe còn được cung cấp thêm tính năng chỉnh điện cho hàng ghế trước cùng tất cả cửa sổ chỉnh điện, lên/xuống một chạm.
Khả năng vận hành và tính năng an toàn
Ở điểm này, Honda CR-V tiếp tục cho thấy sự nhạy bén hơn đối thủ khi được trang bị khối động cơ tăng áp 1.5L, công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm, mạnh hơn đôi chút so với đối thủ 3008 khi được trang bị cỗ máy tăng áp có dung tích 1.6L lớn hơn nhưng lại chỉ sản sinh công suất 165 mã lực cùng mô-men xoắn 245 Nm. Cả hai mẫu xe đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước, với hộp số tự động 6 cấp được dành cho 3008, còn CR-V vẫn khá trung thành với hộp số CVT truyền thống.
Tiếp đến là những trang bị về mặt an toàn. Trong khi danh sách các trang bị của mẫu xe đến từ Pháp gồm có cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ giữ làn, nhận diện biển báo, nhắc nhở tài xế tập trung, cảnh báo điểm mù, cảm biến trước/sau và camera lùi 180 độ thì Honda CR-V chiếm ưu thế lớn khi được trang bị gói Honda Sensing, với nhiều trang bị hiện đại hơn. Một số tính năng nổi bật của mẫu xe Nhật Bản so với đối thủ có thể kể đến như với đèn pha thích ứng, phanh giảm thiểu va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng,…
Kết luận
Nhìn chung, cả hai mẫu xe trên đều là những lựa chọn tuyệt vời dành cho các khách hàng trong phân khúc CUV tầm giá 1 tỷ. Tuy nhiên, đối với những khách hàng trẻ, ưa thích sự hiện đại và đậm chất phong cách châu Âu thì 3008 là lựa chọn phù hợp, còn với CR-V, xe sẽ phù hợp hơn với những khách hàng trung tuổi, ưa thích sự thực dụng cùng khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian.