Motorsport»Tin tức»Xe máy»Honda vẫn sử dụng động cơ hai xi-lanh thẳng hàng trên bản cập nhật CBR250RR

Honda vẫn sử dụng động cơ hai xi-lanh thẳng hàng trên bản cập nhật CBR250RR

16:09 - 28/12/2021

Sau những tin đồn CBR250RR sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh, thì mới đây Honda đã chính thức ra mắt phiên bản cập nhật của mẫu xe này. Chiếc sportbike cỡ nhỏ đến từ Nhật Bản vẫn giữ nguyên động cơ và chỉ thay đổi về màu sắc.

Sau khi Kawasaki giới thiệu mẫu sportbike cỡ nhỏ trang bị động cơ 4 xi-lanh là Ninja ZX-25R, nhiều người đam mê dòng xe thể thao đã hi vọng đây sẽ là sự khởi đầu cho quá trình hồi sinh của các mẫu xe 4 máy cỡ nhỏ. Thậm chí nhiều tin đồn cho rằng Honda cũng sẽ hồi sinh động cơ 4 xi-lanh, dung tích 250cc trên CBR250RR. Tuy nhiên đến thời điểm này, Kawasaki ZX-25R vẫn là chiếc sportbike 250cc duy nhất trong phân khúc đang sử dụng động cơ 4 xi-lanh.

Mặc dù xuất hiện những tin đồn trong thời gian gần đây nhưng CBR250RR hiện tại vẫn là một chiếc sportbike cỡ nhỏ sở hữu động cơ 2 xi-lanh và được yêu thích tại Nhật Bản và nhiều thị trường quốc tế. Mẫu xe này mang nhiều nét đặc trưng của chiếc supersport hàng đầu CBR1000RR-R Fireblade. Trong năm 2022, Honda tiếp tục cập nhật chiếc xe này cho thị trường quê nhà.

Tuy nhiên, phiên bản cập nhật của CBR250RR chỉ thay đổi về mặt thẩm mỹ bên ngoài, còn lại tất cả đều được giữ nguyên như phiên bản trước đây. Đối với năm 2022, hãng xe Nhật Bản đã bổ sung thêm tùy chọn màu mới là đen Graphite. Không giống như các bộ tem có thiết kế màu mè mang phong cách trường đua mà chúng ta thường thấy ở nhiều mẫu xe trên thị trường hiện nay.

Honda CBR250RR 2022 màu Graphite Black mới mang tới vẻ ngoài bí ẩn và sang trọng, đồng thời làm tăng thêm độ hiếu chiến cho mẫu xe này. Phiên bản mới sẽ đến các thị trường khác tại châu Á trong thời gian tới. Trước đó, Honda cũng đã ra mắt phiên bản Tricolor tại Malaysia được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua WSBK. Về hiệu suất, CBR250RR vẫn được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, dung tích 250cc.

Cỗ máy này cho ra công suất 40 mã lực và mô-men xoắn 24Nm thông qua hộp số 6 cấp đi kèm bộ côn chống trượt và sang số nhanh. Sức mạnh đủ những tay lái chinh phục cả những cung đường trường và đường đua. Ngoài ra hệ thống treo, khung sườn và giảm xóc của xe vẫn được giữ nguyên.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link