Với thị trường xe điện đang ngày càng phát triển nhằm hướng đến một thế giới xanh trong tương lai, Mercedes hiện cũng bắt đầu triển khai những bước đi đầu tiên trong kế hoạch của mình. Hãng định hướng xây dựng các mẫu xe điện thuần túy cho dòng sản phẩm của mình từ nay đến năm 2025.
Để bắt nhịp nhanh và mạnh mẽ với thị trường, thương hiệu xe hơi của Đức đang tiến hành phân bố tổng cộng 40 tỷ Euro từ năm 2022 đến năm 2030 cho các các khoản nghiên cứu và phát triển về xe điện. Số tiền này đặc biệt dành cho việc nghiên cứu và phát triển những nền tảng khung gầm mới, phù hợp với từng đặc điểm và yêu cầu kỹ thuật của từng dòng xe. Theo đó, sẽ có 3 nền tảng mới được Mercedes tập trung xây dựng.
Nền tảng đầu tiên sẽ có tên gọi là MB.EA được thiết kế cho hầu hết các dòng xe con của Mercedes, từ các dòng xe cỡ vừa cho đến những mẫu xe hơi hạng sang cỡ lớn. Đây là một trong những nền tảng ưu việt, khi nó có thể mở rộng và lắp ráp theo dạng mô-đun để phù hợp hơn với các danh mục sản phẩm của thương hiệu Đức trong tương lai.
Tiếp đến chính là nền tảng dành riêng cho các dòng xe hiệu suất AMG của nhà Mercedes với tên gọi AMG.EA, hướng đến khả năng chắc chắn, bền bỉ, phù hợp với khả năng vận hành ở hiệu suất cao. Đây chính là nền tảng khung gầm được rất đông khách hàng của thương hiệu Đức quan tâm và chú ý tới.
Cuối cùng, đó chính là nền tảng VAN.EA được thiết kế dành cho những mẫu xe thương mại hạng nhẹ và các dòng xe tải chuyên dụng của thương hiệu Đức. Đây cũng là một trong những dòng sản phẩm quan trọng của Mercedes, nhất là khi khả năng vận hành và tính ưu việt của những chiếc xe Van và xe tải hạng nặng của thương hiệu này đã được khẳng định rất tốt trong trải nghiệm thực tế của khách hàng.
Bên cạnh nền tảng khung gầm mới, Mercedes cũng đang tập trung cao độ vào việc phát triển hệ thống pin với khả năng cung cấp sức mạnh và nguồn năng lượng hiệu quả hơn, có thể đem lại khả năng di chuyển lên đến 1000km trong một lần sạc ở tương lai. Và điều này hiện đang được thương hiệu Đức kết hợp cùng các đối tác để tập trung nghiên cứu, với thế hệ pin tiếp theo sở hữu các tế bào có mật độ năng lượng cao hơn và nguồn pin trạng thái rắn đang phát triển.
Hệ truyền động điện hiệu suất cao hơn cũng đang được phát triển nhờ việc Mercedes mua YASA, một chuyên gia của Vương quốc Anh về động cơ từ hiệu suất cao. Những thông tin chi tiết hơn sẽ được Mercedes tiếp tục cung cấp trong thời gian tới.