Mẫu xe Rally1 mới của Hyundai mang tên i20 N 2022 edition, được phát triển từ đầu để phù hợp với thiết lập hybrid. mô-tơ điện điện 100kW sẽ hoạt động cùng một động cơ xăng tăng áp dung tích 1.6l, – bộ phận riêng lẻ được kế thừa từ mẫu xe của năm 2021.
Động cơ điện được cung cấp bởi Kreisel Electrics sẽ có thêm công suất là 134 mã lực, cho phép sinh ra công suất tổng là khoảng 500 mã lực trong thời gian ngắn. Cứ mỗi chặng đua người lái sẽ phải sử dụng bộ kích điện, theo như quy định đề ra. Năng lượng sẽ trở lại pin qua phanh có khả năng tái tạo. Hệ thống tăng công suất tạm thời sẽ có thể mở khóa bằng việc nhấn vào bàn đạp ga, ngoài ra xe sẽ giữ lại hệ dẫn động bốn bánh.
Mẫu xe đua của Hyundai 2022 sẽ sử dụng hộp số năm cấp đơn giản hơn, giống như những chiếc Rally1 khác, có thể loại bỏ vi sai trung tâm. Hệ thống treo cũng sẽ đơn giản hơn do hành trình bánh xe được giảm đi, các bộ giảm chấn, trung tâm và thanh chống lật cũng giống như vậy, do các quy định cho mùa giải sắp tới của WRC.
Do được bổ sung phần cứng được điều khiển bởi thiết lập hybrid, nên mẫu i20 N Rally1 2022 edition sẽ nặng hơn khoảng 70kg so với tiền nhiệm của nó. Hệ thống làm mát phanh bằng chất lỏng, cũng như các ống dẫn khí ẩn bị cấm. Mẫu xe đua mới nhất của Hyundai được hưởng lợi từ gầm thép kết cấu không gian được thiết kế để an toàn hơn.
Thierry Neuville và Ott Tänak sẽ là người lái toàn thời gian cho mẫu xe đua mới nhất này, còn Dani Sordo và Oliver Solberg sẽ lái chung một mẫu xe Rally1 thứ ba. Mùa giải WRC sẽ bắt đầu từ 20-23 tháng 1 tại sự kiện Monte Carlo Rally với 13 vòng.