Kia Gwangmyeong EVO là nhà máy đầu tiên chỉ sản xuất xe điện của tập đoàn ôtô Hyundai và có công suất hàng năm là 150.000 xe. Nơi đây sẽ xuất xưởng các mẫu xe điện Kia EV3 và EV4 mới.
Kia đã đầu tư 304,2 triệu USD vào cơ sở rộng 60.000 m2 này, xây dựng lại trên một địa điểm nhà máy hiện có để tạo điều kiện cho việc sản xuất xe thế hệ tiếp theo của công ty.
Nhà máy được xây dựng với mục tiêu chuyển đổi hoàn toàn sang điện khí hóa, tập trung vào các yếu tố thân thiện với môi trường và người lao động.
Việc sản xuất hàng loạt mẫu SUV điện cỡ nhỏ EV3 của thương hiệu đã bắt đầu trong nửa đầu năm nay. Sau khi mở đặt hàng trước tại Hàn Quốc vào tháng 6 với giá khởi điểm 30.700 USD, Kia đã nhận được hơn 10.000 đơn hàng chỉ trong 23 ngày. Hãng gọi EV3 là “kẻ thay đổi cuộc chơi” tại thị trường quê nhà.
Tại châu Âu, mẫu xe điện mới của thương hiệu Hàn Quốc có giá khoảng 40.000 USD và có thể đi được 599 km mỗi lần sạc theo chuẩn WLTP.
Trong nửa đầu năm 2025, Kia sẽ bắt đầu sản xuất mẫu sedan điện đầu tiên, EV4. Hãng cho biết EV4 là một “sedan điện hoàn toàn mới”.
Giống như EV3, mẫu sedan EV4 sẽ có thiết kế và công nghệ tương tự như mẫu xe điện chủ đạo của hãng là EV9. EV4 dự kiến có giá khởi điểm từ 35.000 đến 40.000 USD và sẽ được giao xe theo kế hoạch trong năm 2025.
Đầu tháng 10, Hyundai sẽ khai trương nhà máy Metaplant America (HMGMA) trị giá 7,6 triệu USD tại Georgia, Mỹ. Mẫu xe đầu tiên xuất xưởng từ dây chuyền này sẽ là Ioniq 5 đời 2025 với hành trình dài hơn so với phiên bản hiện tại và có cổng sạc của Tesla.
Trong tuần này, để giảm chi phí xe điện, Hyundai và Kia đã ra mắt dự án pin LFP mới nhằm phát triển vật liệu pin mới cho các mẫu xe điện an toàn hơn và giá thấp hơn.