Syros là một phần quan trọng trong chiến lược Kia 2.0 tại Ấn Độ, nhằm đáp ứng nhu cầu đặc thù của người tiêu dùng địa phương nhưng vẫn giữ được sức hấp dẫn với thị trường toàn cầu. Sản phẩm này sẽ lấp khoảng trống giữa các dòng xe Sonet và Seltos trong danh mục của hãng.
Tên gọi Syros tuân theo mô hình đặt tên bắt đầu bằng chữ “S” cho các dòng SUV của Kia, như Sonet, Seltos, Stonic, Sportage và Sorento. Dù công ty chưa tiết lộ ý nghĩa chính xác của cái tên này, Syros là một hòn đảo ở Hy Lạp.
Từ teaser, Syros thể hiện dáng vẻ hình hộp gợi nhớ đến minivan Carnival, với nóc xe phẳng và cửa sau gần như thẳng đứng. Thiết kế bên ngoài nổi bật với cột B dày dặn, gợi nhớ đến các mẫu xe như Hyundai Casper và Inster. Các điểm nhấn thiết kế khác bao gồm đèn pha LED đặt ở mép cản trước và đèn hậu hình chữ L bao quanh kính sau.
Gwanggu Lee, CEO của Kia Ấn Độ, cho biết mẫu xe mới không còn theo phong cách SUV truyền thống mà áp dụng ngôn ngữ thiết kế SUV tiên tiến. Lee cũng hứa hẹn Kia sẽ cung cấp các tính năng hàng đầu phân khúc, hiệu suất vượt trội và sự thoải mái tuyệt đối, tập trung vào nhu cầu của người tiêu dùng Ấn Độ.
Theo Autocar India, nội thất của Syros sẽ mang phong cách “như phòng khách”, với các tính năng tương lai và cách bố trí ghế sáng tạo. Danh sách trang bị dự kiến gồm màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, ghế có chức năng chỉnh điện và thông gió, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh Bose, tối đa 6 túi khí và nhiều tính năng an toàn tiên tiến khác.
Khi ra mắt, Kia Syros sẽ có hai phiên bản động cơ không điện hóa: động cơ xăng turbo 1 lít và động cơ diesel 1,5 lít. Một phiên bản thuần điện dự kiến tham gia dòng sản phẩm trong tương lai. Công suất sẽ được truyền đến trục trước qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động (biến mô 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp).
Sau khi ra mắt vào 19/12, Kia Syros dự kiến bán tại Ấn Độ vào đầu 2025. Việc hãng đăng teaser của chiếc SUV mới trên các kênh toàn cầu cho thấy sản phẩm này có thể được bán ở cả những thị trường khác.