So với hai bản Premium có giá 929 triệu và GT-Line có giá 1,029 tỷ đồng, thì Kia K5 Luxury tỏ ra khá khiêm tốn, chỉ có giá là 869 triệu đồng, tương đương với bản cao cấp của nhóm sedan hạng C và thấp hơn 181 triệu đồng so với Toyota Camry 2.0G.
Về ngoại hình, rất khó để phân biệt 3 bản KIA với nhau. Một số điểm khác biệt bao gồm đèn pha và đèn sương mù LED nhưng không có thấu kính Projector, đèn xi-nhan đặt thấp thay vì tích hợp vào dải đèn định vị ban ngày.
Mâm xe có thiết kế không khác hai bản còn lại, kích thước là 18 inch, thiết kế không khác bản Premium và GT-Line. Chiều dài, chiều rộng và chiều cao của xe lần lượt là 4.905, 1.86 và 1.465 m. Chiều dài cơ sở đạt 2.85m.
Tuy là mẫu rẻ nhất, nhưng Luxury lại là biến thể có khả năng bán chạy nhất nhờ vào mức giá hợp lý nhưng mà lại còn không bị mất đi quá nhiều tính năng và trang bị.
Động cơ của Kia K5 Luxury là động cơ xăng Nu 2.0 MPI, công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 192Nm, có hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Công nghệ an toàn của xe khá đầy đủ so với hai phiên bản còn lại, khi mà chỉ thiếu cảnh báo điểm mù, còn ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến trước sau, cảnh báo áp suất lốp, camera toàn cảnh, 6 túi khí, hiển thị điểm mù trên cụm đồng hồ thì vẫn có đủ.
Nội thất được bọc da màu đen, có màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch và cụm đồng hồ Full LCD 12,3 inch. Vô-lăng ba chấu được tích hợp nút bấm, lẫy chuyển số, và có thể chỉnh 4 hướng. Một số trang bị nổi bật có thể kể đến bao gồm ga tự động, sạc không dây, khởi động từ xa và đèn nội thất. Ghế lái của xe chỉnh điện 10 hướng. Hàng ghế sau có cửa gió điều hòa và rèm che nắng.
Khi so với hai mẫu cao cấp kia về mặt nội thất, thì Kia K5 Luxury lại thiếu khá nhiều, bao gồm cửa sổ trời Panorama, chế độ thư giãn ghế phụ, chức năng sưởi ở hàng ghế sau, ốp bàn đạp kim loại, hiển thị thông tin lên kính lái HUD. Hệ thống 6 loa, không phải loại 12 loa Bose trên bản Premium và GT-Line.