Mặc dù không tham dự triển lãm EICMA 2021 nhưng thương hiệu KTM tới từ Áo vẫn có những cập nhật đối với loạt các mẫu xe sẽ được bán ra vào năm 2022. Mới đây nhất là chiếc 1290 Super Duke GT được nâng cấp về trang bị điện tử, màu sắc và gia cố lại khung sườn. Sau đó nhà sản xuất vùng Mattighofen tiếp tục có những điều chỉnh trên mẫu 390 Adventure.
Chiếc adventure nhỏ nhất trong gia đình KTM lần đầu ra mắt thị trường toàn cầu vào năm 2020 và nhanh chóng được đón nhận một cách tích cực. Tuy nhiên trên 390 Adventure vẫn có những nhược điểm cần được khắc phục và KTM đã lắng nghe những phản hồi từ khách hàng để nâng cấp chiếc xe của mình để trở nên ngày một hoàn thiện hơn.
Tương tự như tất cả các mẫu xe phiên bản 2022, KTM 390 Adventure mới có động cơ đáp ứng tiêu chuẩn Euro5. Cỗ máy này vẫn là dạng xi-lanh đơn, dung tích 373cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 43 mã lực và mô-men xoắn 37Nm. Tuy nhiên công nghệ điện tử trên xe đã có những cập nhật để chiếc xe trở nên thân thiện hơn với người mới bắt đầu chơi. Hệ thống kiểm soát lực kéo hiện có hai chế độ Road và Offroad. Đặc biệt ABS ở bánh sau sẽ tự tắt khi chuyển sang chế độ Off-road.
Bên cạnh động cơ và trang bị điện tử, cặp mâm của KTM 390 Adventure 2022 còn được thay đổi về thiết kế thành 5 chấu kép thay vì 6 chấu kép như trước đây. KTM tuyên bố rằng việc điều chỉnh này sẽ cải thiện khả năng vận hành của xe trên đường địa hình. Mặc dù có những thay đổi nhưng phiên bản 2022 vẫn có trọng lượng khô là 158kg – phù hợp với một chiếc adventure cỡ nhỏ.
Cuối cùng điểm thay đổi dễ dàng nhận thấy nhất là màu sắc bên ngoài của 390 Adventure 2022. Phiên bản mới có hai tùy chọn về màu sắc gồm Cam/xanh lam – cách phối tương tự trên chiếc 1290 Super Duke R và Đen/Cam giống như các mẫu xe đua địa hình của hãng.