FIM không chỉ điều chỉnh lại giới hạn độ tuổi của các tay đua ở phân khúc Supersport 300 Championship (WSSP300) mà còn đưa ra những quy định về an toàn cho các giải đua xe trong tương lai. Trong năm nay vụ tai nạn nghiêm trọng gần đây nhất là cái chết của một tay đua trẻ mới nổi Dean Berta Vinales đã tử nạn ở hạng mục WSSP300 xảy vào hồi tháng 9, khi đó tay đua này mới chỉ 15 tuổi.
Chính vì lý do này, FIM đã quyết định đưa ra các biện pháp để đảm bảo an toàn nhất cho các tay đua trẻ và dày dặn kinh nghiệm khi tham gia. Vụ tai nạn cũng gây nên một làn sóng phản đối từ các cựu tay đua WSBK, họ yêu cầu tăng mức độ đảm bảo an toàn của những quy định đối với các tay đua trẻ trong bộ môn thể thao tốc độ này. Mùa giải 2022, FIM sẽ thay đổi lại độ tuổi tham gia từ 16 tuổi lên 18 tuổi.
Thời gian tối đa để các tay đua đủ điều kiện tham gia giải đua
Tay đua phải đạt được mốc thời gian tối đa bằng 105% người có thành tích nhanh nhất trong hạng mục đua của họ. Trước đó tiêu chuẩn này là 107% hiện đã giảm xuống 2%.
Đồ bảo hộ phải trang bị túi khí tiêu chuẩn
Tất cả các hạng mục sẽ đều yêu cầu các tay đua phải có trang bị này. Cho tới năm nay Airbag mới là thiết bị được khuyến khích sử dụng.
Thiết bị liên lạc chuyên dụng cho tất cả các tay đua SSP và SSP300.
Tương tự MotoGP hay WSBK, thiết bị liên lạc này có thể truyền thông tin khẩn cấp đến các tay đua thông qua bảng đồng hồ của họ.
Hạng mục Supersport “thế hệ mới”
Sự có sự thay đổi ở hạng mục Supersport, với những quy định về kỹ thuật mới sẽ sớm được công bố.
Phân tích mũ bảo hiểm sau khi va chạm hoặc chấn thương ở vùng đầu
FIM Homologation dành cho mũ bảo hiểm, một trong những tiêu chuẩn an toàn nhất xoay quan mũ bảo hiểm của các tay đua. Mũ bảo hiểm sau khi gặp tai nạn sẽ được các nhân viên y tế hoặc CMO giữ lại. Ban tổ chức WSBK cũng đã đồng ý tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển hơn nữa của chương trình FRHP. Tiêu chuẩn FIM FRHPhe-02 sẽ được cập nhật vào năm 2025.
Sau một vụ va chạm, chiếc mũ bảo hiểm sẽ được gửi đến Đại học Zaragoza để phân tích. Các nhà sản xuất mũ bảo hiểm sẽ được phép tham dự buổi phân tích. Sau đó, mũ bảo hiểm sẽ được trả lại cho người cầm lái, người đội, thậm chí là nhà sản xuất.