Theo thông tin đưa ra từ Cục kiểm định chất lương xe cơ giới Hoa Kỳ (NHTSA), những chiếc Explorer thuộc danh sách triệu hồi của Ford có thể bị lỗi ở hệ thống phanh điện tử khiến chúng lao đi khi đang dừng. Biên bản kiểm tra của NHTSA đã chỉ ra nguyên nhân về về trường hợp lỗi này trên Ford Explorer như sau: “Mô-men xoắn của hệ thống truyền lực thông qua bộ truyền động làm chuyển động quay trục của bánh răng. Sau khi bị sử dụng thời gian dài và đạt tới mô-men xoắn cực đại nhiều lần, bu lông có thể bị hỏng do mòn, dẫn đến trục di chuyển ra khỏi vị trí – tình trạng mà khách hàng và kỹ thuật viên mô tả là xe phát ra tiếng kêu to, tiếng kim loại mài lẫn nhau”.
Nếu bu-lông trục sau bị gãy, trục truyền động có thể bị ngắt kết nối dẫn đến mất mô-men xoắn truyền tới bánh sau, điều cần thiết để giữ xe ở nguyên tại chỗ khi đỗ. Do đó, các phương tiện có thể lăn đi và có khả năng gây ra tai nạn nếu phanh tay không được sử dụng.
Hãng xe ôtô Mỹ sẽ gửi thông báo về email cho chủ nhân của những chiếc xe Ford Explorer bị triệu hồi và việc kiểm tra sửa chữa sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí. Nhà sản xuất ô tô đã phát hiện ra vấn đề sau khi xem xét các yêu cầu bảo hành. Ford đã ghi nhận tính tháng 12/2019 đến tháng 4/2022 có 235 yêu cầu bảo hành liên quan đến bu lông trục sau. Tuy nhiên, công ty cho biết vẫn chưa có thông báo về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi phanh xe Ford Explorer.
Đây là lần thứ hai trong năm nay Ford phải triệu hồi các sản phẩm của mình do lỗi liên quan đến hệ thống phanh. Hồi đầu tháng 4 năm nay, Ford cũng đã phải ra thông báo triệu hồi hơn 300.000 chiếc Escape do lỗi chảy dầu phanh.