Một nhóm sinh viên thuộc Đại học Twente có trụ sở tại Hà Lan đã vừa giới thiệu mẫu xe Delta-XE – một chiếc mô tô điện có mức độ hoàn thiện không thua kém gì những mẫu xe đua chuyên nghiệp trong giải đua Moto-E.
Delta-XE là sản phẩm của dự án Electric Superbike Twente quy tụ tất cả các sinh viên ngành thiết kế và chế tạo của trường đại học để sản xuất ra một cỗ xe đua sử dụng năng lượng sạch, mục tiêu chính của chương trình này là “Hoàn thành vòng đua MotoGP với một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện”. Mỗi năm sẽ có một khóa sinh viên mới tiếp nhận dự án này, Delta-XE là sản phẩm mô tô điện thứ 4 của trường đại học Twente.
Electric Superbike Twente được công bố có công suất 150kW (200 mã lực). Sức mạnh đến từ động cơ điện xoay chiều nam châm vĩnh cửu và khối pin lithium-polymer 13,5kWh chứa 576 cell. Tất cả được thông qua bộ điều tốc Cascadia Motion PM150DZR.
Khung xe dạng lưới mắt cáo làm bằng thép ống được tạo ra bởi công ty Bakker Freamebouw của Hà Lan kết hợp gắp đôi phía sau. Hệ thống treo được trang bị phuộc trước USD của Ohlins và lớp gốm vân carbon phủ bên ngoài thực hiện bởi CeraCarbon Racing, trong khi phuộc sau monoshock là Ohlins TTX GP. Hệ thống phanh trước sau của Hel Performance, vành trước bằng nhôm của Marchesini vành sau bằng magie PVM. Tổng trọng lượng của xe là 220kg.
Khối động cơ điện được giấu kín bên trong bộ quây làm từ sợi carbon của mẫu xe đua 2 kỳ Suter MMX 500 kết hợp bộ tem bên ngoài trang nhã và táo bạo. Có thể nói ngoại hình bên ngoài của Delta-XE được trau chuốt tỉ mỉ tới từng chi tiết. Tuy nhiên dường như mẫu xe điện do các sinh viên đại học Twente làm ra chưa được thử nghiệm trên đường thực tế nhưng nhóm nguyên cứu chia sẻ rằng tốc độ tối đa có thể đạt 300km/h và tăng tốc từ 0-100km/h mất chưa tới 3 giây.