Motorsport»Chưa được phân loại»Mẫu xe điện từ Trung Quốc đối đầu VinFast VF 6: giá chỉ từ 828 triệu đồng

Mẫu xe điện từ Trung Quốc đối đầu VinFast VF 6: giá chỉ từ 828 triệu đồng

19:40 - 01/06/2024

Mẫu crossover của MG có chiều dài trục cơ sở ngang ngửa VinFast VF 6 nhưng giá bán xấp xỉ VF 7, bản cao nhất giá 948 triệu đồng.

Ngày 1/6, MG4 EV được nhà phân phối của thương hiệu Anh, sở hữu Trung Quốc ra mắt tại TP HCM. Xe bán ra hai phiên bản, Del giá 828 triệu đồng và Lux 948 triệu đồng đã bao gồm pin. Khác biệt về giá giữa hai bản đến từ dung lượng pin, công suất môtơ, tốc độ sạc, trong khi thiết kế và trang bị tiện nghi giống nhau.

MG4 EV có mặt tại đại lý MG từ tháng 6 với 6 màu lựa chọn, nhập khẩu từ nhà máy của SAIC tại Trung Quốc.

MG4 EV mang dáng dấp của một chiếc hatchback nhưng hãng định vị ở phân khúc crossover (CUV) cỡ B. Xe có chiều dài x rộng x cao là 4.287 x 1.836 x 1.516 mm, chiều dài trục cơ sở 2.705 mm.

So với chiếc VinFast VF 6 với kích thước 4.238 x 1.820 x 1.594 mm và chiều dài cơ sở 2.730 mm, MG4 EV tương đương về kích cỡ nhưng khoảng sáng gầm thấp hơn (150 mm so với 170 mm). Trục cơ sở của VF 6 lẫn MG4 đều tương đương phân khúc CUV cỡ C chạy xăng, nơi có các mẫu như Mazda CX-5, Hyundai Tucson.

MG4 được xây dựng và bán chủ yếu ở thị trường Anh và châu Âu, thiết kế ngoại thất vì thế được trau chuốt kỹ. Dải đèn pha góc cạnh, các đường vát dọc thân ít có điểm thừa.

Đèn pha và đèn hậu của xe đều loại LED, riêng phía trước dạng thông minh có thể điều chỉnh xa/gần lẫn góc chiếu. Hai phiên bản lắp vành 17 inch. So với VF 6 dùng thanh điều hướng đa điểm ở treo sau, MG4 nhỉnh hơn khi dùng loại đa liên kết 5 điểm. Treo trước hai mẫu xe giống nhau, loại MacPherson.

Giống Honda hay Mazda, MG cũng áp dụng triết lý tối giản hóa trong thiết kế nội thất. Màn hình giải trí nổi trên táp-lô, kích thước 10,25 inch là nơi điều hướng hầu hết các chức năng trên xe. Cần số dạng núm xoay, vô-lăng bọc da kèm các nút bấm điều khiển.

Để hạ giá bán, xe chỉ trang bị ghế nỉ, chỉnh cơ ở tất cả các ghế, riêng điều hòa dạng tự động một vùng. Xe không có cửa gió cho hàng ghế sau. Đây là những trang bị khá thô sơ nếu so sánh với những mẫu xe tầm giá trên 800 triệu hiện nay. Thiết kế kiểu fastback nhưng hàng ghế thứ hai của xe vẫn cho khoảng không gian từ đầu hành khách đến trần xe khá thoải mái.

Trang bị khác của xe còn có màn hình tốc độ dạng kỹ thuật số 7 inch, cổng nguồn điện 12 V cho hàng ghế trước, cổng USB cho hàng ghế sau. Cốp mở kiểu cơ học truyền thống thay vì chỉnh điện.

MG4 EV được hãng nhắm đến là lựa chọn thêm cho những khách hàng đã sở hữu ôtô, tìm kiếm trải nghiệm mới với xe điện. Những dòng xe xăng như MG5, ZS, HS vẫn là chủ lực doanh số của MG tại Việt Nam trong thời gian tới.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link