Theo báo cáo của AutoCar, mẫu sedan hạng sang Mercedes S-class thế hệ tiếp theo sẽ cung cấp hai hệ truyền động, gồm động cơ đốt trong và thuần điện. Hãng xe Đức muốn hợp nhất S-class và EQS thành một và dự kiến ra mắt vào 2030. Trong khi S-class và EQS hiện tại sẽ nhận bản nâng cấp vào năm 2025 và 2026.
Bản chất kép của dòng S-class được xác nhận bởi CEO của Mercedes, Ola Kallenius: “sẽ có hai dòng S-class trong tương lai – động cơ đốt trong và điện”. Hai phiên bản này dự kiến sẽ có thiết kế ngoại thất và nội thất tương tự nhau, mặc dù có thể chúng sẽ sử dụng những kiến trúc nền tảng khác nhau.
Bất chấp những tin đồn trước đó về việc hủy bỏ nền tảng MB.EA Large, Kallenius cho biết nó vẫn đang trong quá trình phát triển. AutoCar cho biết thêm, nền tảng này sẽ hỗ trợ S-class chạy điện, trong khi mẫu động cơ đốt trong là bản nâng cấp của nền tảng MRA (Modular Rear Architecture) hiện tại.
Về kiểu dáng, giám đốc thiết kế Robert Lesnik cho rằng S-class ICE và EV trong tương lai của Mercedes có sự kết nối trực quan hơn. Chiến lược này được áp dụng trên G-class và tương tự đối thủ BMW đã làm với Series 5/i5 và Series 7/i7.
Bên cạnh việc hợp nhất S-class/EQS, theo giới truyền thông châu Âu, hãng xe Đức sẽ áp dụng cho dòng sedan E-class/EQE. Điều này sẽ cho phép Mercedes hưởng lợi từ quy mô kinh tế, vì S-class và E-class có nhiều điểm chung về mặt kỹ thuật.
Hiện tại, doanh số của S-class và EQS bán chậm hơn so với kỳ vọng của hãng xe Đức. Mercedes buộc phải cắt giảm sản lượng tại nhà máy Sindelfingen ở Đức. Nửa đầu 2024, doanh số của S-class giảm 22% so với cùng kỳ năm trước, trong khi nhu cầu về xe điện EQS không thực sự bùng nổ.