Motorsport»Chưa được phân loại»Ngày đầu thực hiện giảm 50% lệ phí trước bạ, ghi nhận lượt khách hàng đông kín tại các điểm đăng ký xe

Ngày đầu thực hiện giảm 50% lệ phí trước bạ, ghi nhận lượt khách hàng đông kín tại các điểm đăng ký xe

11:00 - 02/12/2021

Không chỉ tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM, việc khách hàng tấp nập đi đăng ký xe trong ngày đầu thực hiện giảm 50% lệ phí trước bạ còn được ghi nhận tại nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước.

Ngày 01/12/2021 là thời điểm đáng nhớ dành cho thị trường ô tô Việt Nam khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước (bao gồm rơ-moóc hoặc sơ mi rơ-moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô) sẽ chính thức có hiệu lực. Thời điểm áp dụng sẽ được kéo dài đến hết ngày 31/05/2022.

Ghi nhận tại các điểm đăng ký xe trên toàn quốc trong ngày đầu tiên, có thể thấy khá đông lượng khách hàng đến hoàn tất các thủ tục để ra biển cho chiếc xe của mình. Đa số các khách hàng đều là những người đã hoàn tất việc mua xe trong tháng 11 để tranh thủ những ưu đãi từ nhà sản xuất. Sau đó chờ đến thời điểm ưu đãi lệ phí trước bạ chính thức được thực hiện mới đưa xe đi đăng ký. Như vậy, những chủ xe này có thể tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ, dao động từ vài chục cho đến cả trăm triệu đồng.

Chẳng hạn với những dòng sản phẩm xe bình dân, khách hàng có thể tiết kiệm từ 21,2 – 29,9 triệu đồng khi mua VinFast Fadil; từ 23,9 triệu đến 37,8 triệu đồng khi mua Toyota Vios; từ 30,8 triệu đến 55,5 triệu khi mua Ford Ranger và từ 49,9 triệu đến 73,7 triệu khi mua KIA Sorento. Đối với khách hàng chọn mua mẫu xe sang trọng như Mercedes-Benz S-Class, số tiền tiết kiệm còn dao động nhiều hơn, lên tới 214,9 đến 298,1 triệu đồng. Mức phí trước bạ nói trên được áp dụng tuỳ phiên bản và tuỳ tỉnh, thành mà khách hàng đăng ký.

Được biết, đây là lần thứ 2 Chính phủ đưa ra chính sách hỗ trợ này đối với xe sản xuất và lắp ráp trong nước. Lần đầu tiên chính sách này được áp dụng diễn ra từ cuối tháng 6/2020 cho đến hết tháng 12/2020. Đối với mức hỗ trợ này, thị trường ô tô Việt Nam được kỳ vọng sẽ có đà tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn cuối năm nay và đầu năm 2022, sau khi đã trải qua những ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Đồng thời, đây cũng là những hỗ trợ quan trọng của Chính phủ cho những thương hiệu xe hơi đang được lắp ráp và sản xuất trong nước, để tranh giành sự cạnh tranh cùng tầm ảnh hưởng đối với các dòng sản phẩm xe nhập khẩu.

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link