Ba phiên bản MT, CVT và CVT Cao cấp của Nissan đang được chào bán gần đây có giá bán lần lượt 469 triệu đồng, 529 triệu đồng và 579 triệu đồng. Nhưng trên thực tế chúng lại rẻ hơn từ 39-64 triệu, với giá lần lượt tại các đại lý trong tháng 12 là 416, 490 và 515 triệu đồng. Và mức giá giảm này được áp dụng dưới dạng tặng 100% lệ phí trước bạ. Để tăng thêm sự ưu đãi, một số đại lý quyết định tặng thêm phụ kiện theo xe cho khách hàng.
Trên thực tế, Nissan Almera được giảm giá là để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc, vốn cũng đang áp dụng các ưu đãi trong tháng này. Chiếc xe không được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ bởi nhập nguyên chiếc từ Thái Lan. Từ thế hệ thứ tư, Nissan Sunny đổi tên thành Almera, lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ và có kiểu dáng hấp dẫn hơn.
Mâm xe là mâm hợp kim đúc, có kích thước 15 inch. Đèn pha, đèn định vị ban ngày, đèn sương mù và đèn hậu của phiên bản cao cấp của Việt Nam đều là đèn LED. Chiều dài, chiều rộng, chiều cao và chiều dài cơ sở lần lượt là 4,495m, 1,74m, 1,46m, và 2,62m, tức dài hơn 0,07m, rộng hơn 0,045m, thấp hơn 0,04m và chiều dài cơ sở tăng thêm 0,03m nếu so với đời cũ. Ngoài ra, khoảng sáng của gầm cũng thấp hơn 15mm.
Thiết kế nội thất bên trong lấy cảm hứng từ mẫu crossover Kicks, kèm theo nhiều cải tiến mới, như vô-lăng, tích hợp nút bấm điều khiển hệ thống giải trí. Cụm đồng hồ của bản CVT Cao cấp được thiết kế dạng 2 đồng hồ analog và màn hình màu 7 inch ở chính giữa, còn 2 bản MT và CVT thì được thiết kế dưới dạng 1 đồng hồ analog kết hợp màn hình đa thông tin. Xe không có tính năng ga tự động Cruise Control.
Màn hình cảm ứng 8 inch ở giữa bảng táp lô hỗ trợ Apple CarPlay, có chức năng đàm thoại rảnh tay, cũng như là hệ thống âm thanh 6 loa, khởi động nút bấm, điều hòa tự động một vùng. Phân khúc B của chỉ được bọc nỉ. Hàng ghế trước và hàng ghế sau đều không có bệ tì tay ở giữa, nhưng hàng ghế sau còn có tựa đầu cố định và nói không với cửa gió điều hòa phía sau.
Tất cả phiên bản Nissan Almera 2021 tại Việt Nam đều sử dụng động cơ tăng áp 3 xi-lanh 1.0L phân khúc duy nhất, có công suất là 98,6 mã lực ở mức 5.000 vòng/phút và 152 Nm mô men xoắn ở mức từ 2.400-4.000 vòng/phút. Riêng bản MT có mô-men xoắn là 160Nm, và dùng hộp số sàn 5 cấp, còn 2 bản CVT thì dùng hộp số vô cấp, với 3 chế độ lái và tính năng ngắt động cơ tạm thời Idling Stop. Cả ba đều dùng chung hệ dẫn động cầu trước.