Nissan Sunny đang sẵn sàng quay trở lại thị trường Việt Nam khi dự kiến giao xe tới tay khách hàng sớm nhất vào tháng 6 dưới tên gọi mới Nissan Almera. Theo đó, mẫu sedan hạng B sẽ có tổng cộng 4 biến thể, gồm 2 biến thể số sàn và 2 biến thể số tự động, với nhiều điểm khác nhau về đèn pha, đèn sương mù và mâm xe.
Nissan Almera thế hệ thứ tư thực sự ấn tượng và hiện đại hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm. Xe sở hữu kích thước dài và rộng lớn hơn nhiều so với phiên bản trước, hướng đến đem lại không gian nội thất rộng rãi hơn cho người dùng, trong khi chiều cao có phần thấp hơn. Cụ thể, kích thước DxRxC của Almera 2021 lần lượt 4.495 x 1.740 x. 1.460 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.620 mm và trọng lượng nhẹ chỉ có 1.076 kg.
Ở ngoại thất, xe nổi bật ở phần đầu với lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của gia đình Nissan, đèn pha mỏng dẹt sử dụng công nghệ LED với một dải LED định vị ban ngày nằm ở viền trên. Trong khi đó, đèn hậu lấy cảm hứng từ Altima với đồ họa chiếu sáng boomerang. Cột C kết hợp với phần trần xe được sơn đen tạo cảm giác cho tổng thể xe được dài hơn, khá tương đồng với những thiết kế xe hơi thời gian gần đây.
Trong khoang cabin, nội thất Almera cũng có sự cải tiến lớn với thiết kế tương đồng với mẫu SUV Kicks, sở hữu phong cách hiện đại với 2 tông màu tương phản tương tự như phần ngoại thất. Hiển thị thông tin vận hành của xe là cụm đồng hồ nửa analog nửa kỹ thuật số kết hợp mặt đồng hồ cổ điển với màn hiển thị đa thông tin 7 inch. Trung tâm táp-lô là màn cảm ứng 8inch hỗ trợ Apple CarPlay.
Giá bán chính thức của mẫu xe này chưa được tiết lộ, nhưng theo tư vấn bán hàng bản full của chiếc xe này sẽ có giá thấp hơn đáng kể so với Toyota Vios và Honda City. Tại Thái Lan Almera 2021 có 5 phiên bản trang bị khác nhau, gồm bản S, E, EL, V và VL, giá bán giao động 499.000-639.000 baht, tương đương 370-474 triệu VNĐ. Bản thấp nhất là S chỉ được trang bị những tính năng tiêu chuẩn là hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 2 túi khí, ngoài ra xe khá nghèo nàn về trang bị thậm chí còn không có radio.
Trong khi đó, bản tầm trung là EL trang bị mâm hợp kim, dàn nút bấm điều khiển trên vô-lăng, nút khởi động và chìa khóa thông minh cùng 2 công nghệ an toàn chủ động là phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo va chạm phía trước. Bản V cao hơn được bổ sung thêm đèn pha và đèn ban ngày LED, gương bên tích hợp xi nhan, điều hòa tự động, camera toàn cảnh 360 độ. Còn bản cao cấp nhất là VL trang bị đèn sương mù LED, túi khí hông (tổng 6 túi khí, các bản còn lại chỉ 2), cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm phía sau.
Cả 5 phiên bản đều sử dụng động cơ tăng áp 1.0L, 3 xy-lanh, DOHC, đã được cải thiện tối ưu về khả năng tản nhiệt và độ bền. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT giúp sản sinh công suất 74 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 152 Nm tại 2.400-4.000 vòng/phút.