Vài tuần sau khi một đoạn teaser về CX-60 được công bố, Mazda lại cho ra mắt một teaser nữa cho mẫu xe đầu tiên thuộc nhóm Sản phẩm Lớn được giới thiệu vào hồi tháng 10 năm 2021. Xe không chỉ là một chiếc crossover dẫn động cầu trước, mà còn một mẫu xe hoàn toàn mới được xây dựng trên nền tảng dẫn động cầu sau.
Khác với lần trước vốn tập trung vào hệ thống truyền động PHEV đầu tiên của Mazda, teaser lần này của CX-60 cho thấy một chút bên trong xe. Dựa theo clip, hãng dường như sẽ biến nội thất cho các mẫu xe của mình sang hạng cao cấp bằng các mẫu SUV mới, trong đó có cả một phiên bản thân rộng dành cho nước Mỹ mang tên CX-70.
Nội thất bên trong khá tinh xảo, khi được kết hợp với vải dệt Nhật Bản, các điểm nhấn mạ chrome bằng da Nappa và các chi tiết trang trí bằng gỗ phong. Một khi được ra mắt vào ngày 8 tháng 3, bầu không khí bên trong xe có vẻ sẽ rất ấm cúng với những vật liệu cao cấp này. CX-60 là mẫu xe đầu tiên của Mazda được thực hiện phương thức Musubu của hãng. Dựa theo các ảnh chụp lén, chiếc SUV plug-in hybrid này sẽ được điều chỉnh nhằm phục vụ cho kiến trúc thiên về hệ dẫn động cầu sau. Xe sẽ có 4 ống xả (giả), cùng công suất hơn 300 mã lực bằng cách kết hợp một động cơ xăng 2,5 lít với một động cơ điện.
Đối với những ai có nhu cầu về hàng ghế thứ ba, thì trong hai năm tới một mẫu CX-80 sẽ xuất hiện tại châu Âu, và CX-90 rộng rãi hơn cho thị trường Bắc Mỹ cũng sẽ được đi kèm. Tất cả đều có chung nền tảng mới được phát triển, với một số mẫu xe có động cơ sáu xi lanh thẳng hàng tại một số thị trường được chọn. Do mild hybrid là tiêu chuẩn, nên tất cả các động cơ bốn và sáu xi-lanh sẽ được điện khí hóa ở một mức độ nào đó. Một động cơ diesel sáu xi lanh thẳng hàng cũng đang được ra mắt, cùng với hệ dẫn động PHEV bốn xi lanh nhỏ hơn. Mazda cũng đang mở rộng danh mục đầu tư tại Mỹ với việc bổ sung CX-50 dựa trên nền tảng dẫn động cầu trước với thiết lập hybrid do Toyota cung cấp.