Motorsport»Tin tức»Ô tô»Phiên bản STI của Subaru WRX đang đứng trước nguy cơ bị khai tử, nếu sống sót sẽ trở thành xe hybrid

Phiên bản STI của Subaru WRX đang đứng trước nguy cơ bị khai tử, nếu sống sót sẽ trở thành xe hybrid

08:00 - 19/03/2022

Subaru Châu Mỹ đã gửi một lá thư được ký bởi chủ tịch kiêm CEO Thomas Doll cho các đại lý của mình. Trong đó hãng cho biết mẫu Subaru WRX 2022 sẽ không có phiên bản STI như các tiền bối.

Trong tuyên bố đã được đăng tải trên mạng, Subaru cho biết hãng đang khám phá các cơ hội cho Subaru WRX STI thế hệ tiếp theo bao gồm điện hóa, đồng thời giải thích rằng thế hệ mới của WRX STI mang động cơ đốt trong sẽ không được sản xuất dựa trên nền tảng WRX.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu lá thư là hợp lệ, thì WRX STI sẽ kết thúc ở thế hệ thứ năm. Mặc dù vậy, cái tên huyền thoại vẫn chưa bị khai tử, do WRX STI thế hệ tiếp theo vẫn khả năng sẽ xuất hiện.Trong trường hợp không bị khai tử, thì phiên bản STI sẽ không hoàn toàn chạy bằng động cơ đốt trong như trước nữa, mà sẽ được điện hóa. Điều đó cũng có nghĩa rằng thế hệ tiếp theo sẽ là xe hybrid, plug-in hybrid hoặc full điện.

Lý do đằng sau quyết định này là môi trường thị trường và các quy định. Hãng cho biết “Subaru tập trung vào việc những chiếc xe thể thao và hiệu suất trong tương lai sẽ phát triển như thế nào nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường đang thay đổi cũng như các quy định và yêu cầu đối với khí nhà kính (GHG), phương tiện không phát thải (ZEV) và Tiết kiệm nhiên liệu trung bình của doanh nghiệp (CAFE)”.

Tuy nhiên, Subaru đã nhấn mạnh rằng các loại xe hiệu suất và thương hiệu STI, vẫn còn rất nhiều và còn lâu mới chết. Hãng cho biết “Sự hiện diện của chúng tôi ở mẫu WRX hoàn toàn mới và BRZ vừa mới ra lò vẫn còn rất mạnh mẽ. Thương hiệu STI đại diện cho đỉnh cao của các loại xe hiệu suất Subaru,và là  minh chứng cho DNA và di sản xe đua độc đáo của hãng. Khi nhìn về tương lai, chúng tôi cũng mong muốn kết hợp bản chất của STI vào thế hệ phương tiện tiếp theo của mình”.

Mẫu WRX hiện tại sử dụng nền tảng Global Platform mới nhất của Subaru, với độ cứng xoắn tổng thể tăng lên 28% và trọng tâm thấp hơn. Xe mang động cơ boxer tăng áp 2,4l, với công suất cao hơn một chút so với bản dành cho Mỹ, cụ thể là 271 mã lực/350 Nm mô men xoắn với 268 mã lực/350 Nm mô men xoắn. Có hai tùy chọn hộp số, bao gồm sàn sáu cấp và tự động CVT. Hệ dẫn động tất cả các bánh và Active Torque Vectoring là tiêu chuẩn.

 

Hai mẫu Subaru WRX và WRX Sportswagon (tên đặt ở Úc cho JDM Levorg) sẽ đến Malaysia năm nay.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link