Do bê bối Dieselgate của Volkswagen, nên Porsche đã phải tạm dừng việc tham gia giải Le Mans 24 Hour Endurance. Giờ đây hãng đã trở lại, nhưng lần này Porsche đã tham gia giải Hypercar Le Mans, thay vì 24 Hour Endurance như trước kia.
Tại Le Mans, có hai hạng đua riêng biệt trong phân hạng thi đấu của Hypercar. Đầu tiên là hạng LMH, bao gồm những chiếc xe được sản xuất đặc biệt theo quy định kỹ thuật của Le Mans Hypercar, và có thể cạnh tranh với nhau được. Những quy định do FIA đề ra ở phân hạng này được cho là mang lại khá nhiều không gian sáng tạo và ưu tiên cho các hệ thống hybrid trục trước.
Thứ hai là hạng LMDh, đây là loại mà Porsche đang cạnh tranh. Theo luật của FIA, về phần các mẫu LMDh, những bên tham gia có thể mua khung gầm của xe từ danh sách các nhà cung cấp đã được phê duyệt bao gồm Dallara, Multimatic, Ligier, và Oreca. Bên tài trợ phải cung cấp các thành phần quan trọng như động cơ đốt trong, thân xe, và hệ thống hybrid giúp các bên tham gia giảm chi phí. Nhưng các nhà sản xuất vẫn phải tự phát triển hệ truyền động và hệ thống khí động học.
Theo Porsche, “Chúng tôi đang hợp tác toàn diện với đối tác Penske về việc phát triển nguyên mẫu LMDh mới và hợp tác chặt chẽ với nhà sản xuất khung gầm Multimatic mọi lúc”, ông Thomas Laudenbach – Giám đốc bộ phận đua xe của Porsche giải thích. “Vào tháng 1, chúng tôi sẽ bắt đầu thử nghiệm chuyên sâu để đảm bảo rằng bản thân đã chuẩn bị tốt nhất cho lần ra mắt năm 2023″.
Để được chiêm ngưỡng “bản đầy đủ” của mẫu xe đua mới, công chúng sẽ phải đợi đến năm 2023.