Porsche đã tung ra những bức ảnh về nguyên mẫu xe đua đang được phát triển cho hạng mục xe đua LMDh mới, mà sẽ đạt đủ tiêu chuẩn tham gia cả hai giải FIA World Endurance Championship và IMSA SportsCar Championship, tương ứng với lần lượt là hạng Hypercar và hạng GTP (Grand Touring Prototype).
Porsche sẽ đăng ký xe đua LMDh của mình ở cả hai giải WEC lẫn IMSA SportsCar, và lên kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2023. Các đối thủ của Porsche sẽ là Audi, BMW và Cadillac. Không những thế, Porsche sẽ có thêm một đối thủ nữa là Alpine vào năm 2024.
Các bức ảnh cho thấy thiết kế của mẫu xe đua mới tương tự như nguyên mẫu của 919 Hybrid từng cạnh tranh tại hạng LMP1 của WEC. Có một số chi tiết được Porsche vay mượn từ các mẫu xe đường trường, như là dải đèn LED cho đèn hậu, và cột chống treo ngược kiểu cổ thiên nga ở trung tâm cho cánh sau dual-plane. Thiết kế đèn pha khá giống với của Taycan, mang kiểu dáng vuông vắn đặc trưng ở các xe điện Porsche, bao gồm cả Macan và Vision Gran Turismo.
Tuân theo luật của LMDh, Porsche sử dụng một khung gầm có nguồn gốc từ Multimatic, một trong bốn bên cung cấp khung gầm cho thể thức đua này. Cân nặng tối thiểu của xe phải là 1030kg trở lên, và hệ truyền động phải có cấu hình hybrid cho công suất tối đa khoảng 670 mã lực.
Động cơ đốt trong của xe đã được xác nhận là V8 tăng áp kép dung tích lớn, được thiết kế để sử dụng nhiên liệu tái tạo giúp giảm đáng kể lượng CO2. Lý do được chọn là nhằm kết hợp giữa hiệu suất, trọng lượng và chi phí, theo tuyên bố của Thomas Laudenbach, Phó chủ tịch phụ trách mảng xe thể thao của Porsche motorsport.
Số vòng quay máy của xe cũng bị giới hạn theo luật, cụ thể là 10000 vòng/phút, tiếng ồn tối đa là 110 decibel. Cân nặng tối thiểu của động cơ là 180kg bao gồm hệ thống nạp, xả, làm mát, và bất kỳ hệ cảm biến cưỡng bức nào.
Porsche cho biết động cơ V8 ở mẫu xe đua LMDh của hãng có thể sản sinh ra công suất ở tầm 643-697 mã lực nhằm đáp ứng bất kỳ thông số cân bằng hiệu suất nào. Xe đua LMDh của Porsche trang bị một động cơ máy phát điện duy nhất, được cho là đặt ở trục trước. Động cơ máy phát điện và các thiết bị điện điều khiển liên quan do Bosch cung cấp, còn pin và hộp số sẽ do Williams Advanced Engineering và Xtrac chịu trách nhiệm.
Porsche sẽ thực hiện chiến dịch của mình với Team Penske của Mỹ ở cả giải vô địch WEC và SportsCar. Đội đua sẽ được bố trí tại trụ sở chính của Penske ở Mooresville, Bắc Carolina, cùng một địa điểm nơi Penske giám sát các chiến dịch IndyCar và NASCAR của mình. Đội sẽ đua dưới biểu ngữ Porsche Penske Motorsport, và những tay lái đầu tiên được xác nhận là Dane Cameron và Felipe Nasr, cả hai đều khá thành công trong giải SportsCar Championship.
Để đảm bảo cho các mẫu LMDh và xe Le Mans Hypercar (LMH), cụ thể là với các mẫu đạt đủ tiêu chuẩn cho cả hạng GTP và Hypercar được cạnh tranh ở cùng một cấp độ, ban tổ chức cuộc đua sẽ dựa trên các quy tắc cân bằng hiệu suất. Các hãng sản xuất ô tô cam kết với hạng mục LMH bao gồm Ferrari, Peugeot, Toyota và Glickenhaus.
Xe đua LMDh của Porsche sẽ tiếp tục được thử nghiệm trong suốt năm nay, và đua lần đầu tiên tại 24 Hours of Daytona 2023, vòng mở màn của giải SportsCar Championship 2023.