Motorsport»Chơi xe»Độ xe»“Quái thú bò rừng” Honda CBR1000RR-R đã “lột xác” thế nào khi vào tay dân chơi Việt?

“Quái thú bò rừng” Honda CBR1000RR-R đã “lột xác” thế nào khi vào tay dân chơi Việt?

13:04 - 25/10/2021

Chiếc superbike Honda CBR1000RR-R đã càng thêm hoàn hảo sau khi vào tay của một chủ xe chịu chơi tại Sài Gòn, với gu độ xe đẹp và hợp lý.

Được giới thiệu và ra mắt vào Q3/2020, CBR1000RR-R là chiếc superbike thừa hưởng nhiều công nghệ MotoGP nhất của Honda. Với động cơ mạnh mẽ 200 mã lực, chiếc xe mạnh mẽ như một con “quái thú” và đương nhiên quái thú thì không dành cho “tay mơ”. Tuy nhiên đối với những biker có kinh nghiệm, họ vẫn có thể thấy CBR1000RR-R còn nhiều điểm chưa hài lòng và tiếp tục dấn thân vào cuộc chơi độ chế, nâng cấp để khiến chiếc xe trở nên hoàn hảo hơn.

Có niềm đam mê mạnh mẽ đối với CBR1000RR-R, một người chơi xe chịu chi tại TP.HCM đã lên thêm một dàn trang bị để làm chiếc siêu mô tô nổi bật giữa đám đông, cũng như tăng thêm khả năng vận hành an toàn với con ngựa chiến của mình.

Đầu tiên phải kể đến là đôi mâm sản xuất tại Ý: OZ – Gass hợp kim nhôm cường lực siêu nhẹ, phiên bản chạy phố của những chiếc mâm tiêu chuẩn SBK vốn được chạy trong đường đua. Trọng lượng xe chắc phải giảm đc ít nhất 2 kg khi được thay cặp mâm này. Mâm đi kèm với lốp Pirelli Diablo Supercorsa cho độ bám đường cao hàng “top” trên thị trường hiện tại, khiến trải nghiệm điều kiển trở nên thú vị và an toàn hơn.

Chạy nhanh thì phanh phải dừng. Vì vậy nên hệ thống phanh trước được thay thế hoàn toàn bởi cùm phanh Brembo billet, heo Brembo Billet HP kết hợp với hốc gió làm mát heo phanh Pramac CNC Racing carbon. Hệ thống phanh sau cũng tương tự với pen đạp Brembo GP và heo phanh sau Brembo Billet P2 34. Toàn bộ hệ thống dây dầu phanh được thay thế bởi dây Earl’s.

Quickshift DNA và dàn số gảy Bonamici Racing tăng thêm trải nghiệm cho những người đam mê tốc độ với những cú gảy số mượt mà khi “đề pa” tăng tốc với tư thế để chân hợp lý ở tốc độ cao. Dù được trang bị quickshift nhưng sẽ ko thiếu những lúc cần phải sử dụng đến côn. Galespeed là cùm côn đáng giá với những cú bóp nhẹ nhàng khi di chuyển trong thành phố đông đúc.

Đã chơi xe ở Việt Nam thì khó mà thiếu được dàn bảo vệ xe. Chống đổ thân R&G, bảo vệ lốc GB Racing, chống đổ trục Evotech, bảo vệ tay phanh carbon là những món đồ được lựa chọn để lắp lên chiếc CBR1000RR-R này.

Dường như chủ nhân của chiếc xe có niềm đam mê với đồ carbon bởi khá nhiều đồ được được làm từ loại vật liệu nhẹ và cứng này: tay phanh, tay côn, ốp bình xăng. Để thêm phần giống với một chiếc xe đua, bình dầu Pramac CNC Racing, nắp bình xăng TWM, pad tăng xích Bonamici Racing đã được thay thế cho đồ zin, còn đuôi xe còn được tháo pad biển, tháo gương, thay xi nhan NRC. Và đương nhiên thứ làm nên một chiếc xe 4 máy racing thứ thiệt là âm thanh đến từ hệ thống pô Austin Racing full system.

Nhìn tổng thể chiếc xe rất hài hòa, không lòe loẹt với phông đen trắng đối lập đến từ bộ tem trùm, đồ carbon, màu vàng chủ đạo của cặp mâm, điểm thêm đỏ, xám, xanh đến từ heo, dây dầu, ốc titan. Dù có mức giá bán xấp xỉ 1 tỷ đồng của Honda Việt Nam, chủ xe vẫn không tiếc tiền chi thêm hơn 200 triệu đồng tiền đồ chơi cho CBR1000RR-R, biến nó thành 1 chiếc xe độc đáo, thể hiện cá tính của mình.

 

 

 

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link