Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»So sánh»Ra mắt thế hệ mới, Honda CBR150R liệu có làm nên “làn sóng” mới xô đổ Yamaha YZF-R15?

Ra mắt thế hệ mới, Honda CBR150R liệu có làm nên “làn sóng” mới xô đổ Yamaha YZF-R15?

06:00 - 02/10/2021

Ngoại trừ sức mạnh động cơ có phần yếu thế thì kiểu dáng thể thao cùng những trang bị hiện đại sẽ là nguồn sức mạnh quan trọng giúp Honda CBR150R giành ưu thế hơn hẳn trong cuộc đua doanh số với các đối thủ khác.

Sáng 29/9 vừa qua, mẫu mô-tô cỡ nhỏ Honda CBR150R đã chính thức được Honda Việt Nam giới thiệu đến công chúng toàn quốc, với khá nhiều điểm nhấn mới đáng chú ý. Đây hứa hẹn sẽ là mẫu sportbike ăn khách trong phân khúc xe mô tô 150cc, bên cạnh những đối thủ khác như Yamaha YZF-R15 và Suzuki GSX-R150.

Thiết kế và trang bị

Honda CBR150R là mẫu xe được thừa hưởng phong cách thể thao mạnh mẽ đến từ người đàn anh CBR1000RR-R, với nhiều điểm cập nhật mới mẻ, cùng những trang bị hiện đại để phù hợp với xu hướng ngày nay. Chẳng hạn, xe được trang bị cụm đèn chiếu sáng trước Full LED, giảm xóc trước hành trình ngược của Showa và màn hình tốc độ 2 màu. Đây đều là những trang bị hiện đại, ăn đứt Yamaha YZF-R15, khi mẫu xe này lại đang có phần lạc hậu, khi đã được ra mắt từ năm 2017 và chưa có được bất kỳ bản nâng cấp nổi bật nào.

Tuy nhiên, mẫu xe này cũng sở hữu những nét thiết kế tương đối thể thao, được thừa hưởng từ dòng sản phẩm R-Series, tương tự như đối thủ của mình. Ngoài ra, kích thước cũng là một trong những yếu tố cho thấy CBR150R sẽ là mẫu xe mang đến sự phù hợp hơn với thể trạng của khách hàng Việt Nam, cũng như khả năng di chuyển dễ dàng, thuận tiện trên đường phố khi chỉ sở hữu trục cơ sở dài 1.312mm cùng chiều cao yên 788mm.

Trong khi đó, thông số tương ứng của Yamaha YZF-R15 là 1.325mm và chiều cao yên 815mm. Các thông số về kích thước DxRxC giữa hai xe khá tương đồng, không có nhiều khác biệt. Đối với trang bị an toàn, ngoại trừ những tính năng cơ bản được cung cấp trên cả 2 xe là: bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt khi sang số, thì CBR150R vẫn mang đến ấn tượng tốt hơn nhờ hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh và đèn hậu có tín hiệu dừng khẩn cấp.

Động cơ

Như đã nói ở trên, khác với thiết kế là sức mạnh mang đến cho Honda CBR150R ưu thế so với đối thủ thì trang bị động cơ lại chính là điểm yếu đối với mẫu xe này. Theo đó, Honda CBR150R chỉ được trang bị cỗ máy DOHC dung tích 149,2cc, sản sinh công suất 17,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm, trong khi động cơ 155cc với van biến thiên VVA trên YZF-R15 lại sản sinh công suất 19,3 mã lực và mô-men xoắn 14,7 Nm.

Dù vậy, việc trang bị lốp sau với thông số 130/70 trên CBR150R, nhỏ hơn 10mm so với lốp sau 140/70 của YZF-R15,  cũng giúp mẫu xe của Honda cải thiện phần nào nhược điểm về sức mạnh động cơ. Bánh trước của cả hai xe đều là loại 100/80.

Kết luận

Với giá bán đều trong tầm giá 70-73 triệu đồng, dao động hơn kém 500.000 đến 1 triệu đồng, cả Honda CBR150R và Yamaha YZF-R15 đều là những mẫu mô-tô 150cc đáng lựa chọn ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Honda CBR150R với 3 tùy chọn phiên bản sẽ mang đến nhiều lựa chọn tốt hơn so với 2 phiên bản mà Yamaha Việt Nam đang cung cấp cho YZF-R15.

Nhìn chung, Honda CBR150R vẫn sẽ là mẫu xe gây nổi bật hơn cho những khách hàng ưa thích kiểu cách thiết kế và công nghệ an toàn, trong khi Yamaha YZF-R15 sẽ là cái tên phù hợp cho những “dân chơi” quan tâm đến khả năng vận hành của động cơ.

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link