Toyota Starlet là tên gọi một dòng xe cỡ nhỏ từng được thương hiệu Nhật sản xuất trong giai đoạn 1973 tới 1999 và được nhận định là “tiền thân” của Yaris. Tới giữa thập kỷ này, tên gọi trên có thể trở lại vẫn trên một dòng xe cỡ nhỏ nhưng hứa hẹn mang lại cảm xúc mới lạ hơn nhiều.
Cụ thể hơn, tờ Best Car Web – một nguồn tin khá uy tín từ Nhật về xe Toyota khẳng định Starlet sắp trở lại vào 2026 với vị trí nằm dưới Yaris. Nguyên nhân cho sự trở lại này là Toyota cần một mẫu xe đua cỡ nhỏ đua Rally 4 và quy định yêu cầu mẫu xe đua trên phải có một phiên bản thành phẩm bán rộng rãi.
Khung gầm của Starlet, mẫu xe đua mới cùng một phiên bản được đồn đoán khác là GR Starlet thể thao đều dùng nền tảng TNGA-B chung với Yaris. Chiều dài xe được đồn đoán ở mức 3.850 mm – ngắn hơn Yaris 90 mm.
Động cơ mạnh nhất có thể đi cùng khung gầm trên dự kiến là loại 1.3L 3 xy-lanh hạ dung tích từ bản 1.6L lấy từ GR Yaris và GR Corolla. Công suất động cơ trên có thể đạt ngưỡng 150 mã lực khi kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu trước. Trọng lượng xe dự kiến chỉ là 980 kg.
Để mẫu xe đua Toyota Rally 4 có thể tham dự giải đua, bản “thành phẩm” bán rộng rãi phải có ít nhất sản lượng 25.000 chiếc. Nhiều khả năng đây là sản lượng của bản GR Starlet trong khi bản Starlet thường sản xuất rộng rãi hơn. Yếu tố đáng chú ý nhất của xe là việc giá bán kỳ vọng chỉ ở khoảng 2,5 triệu yên khởi điểm, tương đương 432 triệu đồng.
Ngoài Starlet, Toyota còn muốn hồi sinh nhiều dòng xe mang chất thể thao khác. Xe thể thao MR2 đặt động cơ giữa hoặc thuần điện, Supra GRMN hay Celica là một ví dụ. Ngoài ra, thương hiệu Nhật còn một dự án cực kỳ đáng chú ý khác là Land Cruiser mini có thể có các phiên bản thể thao hoặc off-road riêng.