Mới đây, thương hiệu xe sang đến từ Đức đã đưa ra thông tin về việc triệu hồi một số dòng sản phẩm của hãng gồm GLC 200 4Matic, GLC 300 4Matic và C200 để khắc phục một số lỗi hệ thống. Đây là lần triệu hồi sản phẩm thứ 2 của Mercedes-Benz trong tháng 10 vừa qua, sau lần đầu là các sản phẩm thuộc phân khúc “giá rẻ” gồm A-Class, CLA và GLA.
Đối với C200, nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi lần này xuất phát từ việc các đi-ốt riêng lẻ trong cầu chỉnh lưu của máy phát điện có thể hoạt động quá ngưỡng cho phép, có khả năng dẫn đến hỏng hóc hoặc nặng hơn là gây cháy nổ. Để ngăn ngừa và phòng tránh rủi ro này, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra quyết định triệu hồi các mẫu C200 được sản xuất từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2018, để cập nhật phần mềm điều khiển mới cho ECU, giúp tối ưu hóa khả năng vận hành của máy phát. Thời gian cập nhật dự kiến kéo dài trong khoảng 30 phút.
Trong khi đó, nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic (sản xuất tại Việt Nam từ tháng 7/2020 đến tháng 8/2020) bắt nguồn từ hệ thống túi khí bên. Nguyên nhân chính do ngàm cơ cấu khóa của đầu nối điện cảm biến không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật, có thể bị lỏng ra theo thời gian. Nếu không may gặp tai nạn, quá trình kích hoạt túi khí bên sẽ diễn ra chậm hơn, dẫn đến tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi trong xe. Bởi vậy, Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa ra quyết định triệu hồi để kiểm tra và thay thế (nếu cần thiết) cảm biến va chạm hai bên hông. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi cho các sản phẩm GLC mất khoảng 3 tiếng đồng hồ.
Được biết, tất cả chương trình triệu hồi và khắc phục lỗi nói trên đều được thực hiện miễn phí tại tất cả các trung tâm dịch vụ và đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc.