Sau cuộc khủng hoảng chất bán dẫn toàn cầu đã làm cho sản lượng Land Cruiser của Toyota giảm đến những 40%, hãng đã tiếp tục việc giao những chiếc xe thế hệ mới nhất tới các thị trường tay lái nghịch – bắt đầu từ Úc. Chiếc SUV đầu tiên đã đến với một khách hàng ở Úc, đánh dấu việc chính thức bán lẻ tại quốc gia này. Trước đó, chỉ có những chiếc xe demo được vận chuyển đến Úc để hỗ trợ các đợt lái thử của đại lý.
Phó chủ tịch kinh doanh, tiếp thị và hoạt động nhượng quyền của Toyota Australia, Sean Hanley cho biết Toyota đánh giá cao sự kiên nhẫn mà khách hàng đã thể hiện. “Chúng tôi xin cảm ơn sự thông cảm của khách hàng. Đó là vài tháng đầy thử thách, với việc Covid-19 gây ra tình trạng ngừng sản xuất ở Nhật Bản và các nơi khác trong khu vực ”.
“Chúng tôi vui mừng thông báo rằng với việc sản xuất của Toyota tại Nhật Bản được khôi phục lại mức bình thường vào tháng 12, những chiếc Land Cruiser hiện đang bắt đầu cập bến Úc, sẵn sàng được giao cho chủ sở hữu mới của chúng. Các đại lý của chúng tôi sẽ có thông tin mới nhất về đơn đặt hàng cá nhân của khách cùng với thời gian giao hàng dự kiến, và chúng tôi cảm ơn khách hàng một lần nữa vì sự kiên nhẫn của họ”, ông nói thêm.
Tại úc, mẫu SUV này có 6 phiên bản, bao gồm hai phiên bản hàng đầu là Sahara ZX và GR Sport. Tất cả các mẫu đều được trang bị động cơ diesel tăng áp kép F33A-FTV 3.3l V6, có thể tạo ra 309 mã lực và 700 Nm mô men xoắn. Hộp số tiêu chuẩn là loại tự động 10 cấp, truyền dẫn động cho cả bốn bánh.
Không rõ hiện tại thời gian đợi xe là bao nhiêu, nhưng trước đó, khách hàng đã được thông báo rằng sẽ phải đợi 4 năm trước khi nhận các biến thể cụ thể của Land Cruiser 300. Việc tạm ngưng đặt trước tiếp tục được thực thi, cũng như là cấm bán lại xe trong vòng 1 năm. Những người sở hữu phải ký một bản cam kết không bán xe cho các thị trường xuất khẩu. Nếu Toyota biết rằng đơn đặt trước có khả năng sẽ bị bán lại, thì hãng sẽ huỷ đơn đó.