Vào tháng 10 năm ngoái, SSC North America đã gây chú ý với chiếc hypercar Tuatara khi tay đua Oliver Webb và ghi tên mẫu xe này vào sách lịch sử với danh hiệu “chiếc siêu xe thương mại nhanh nhất”. Webb đã cùng chiếc xe thực hiện hai lượt chạy trên đường cao tốc 160 bên ngoài Pahrump, Nevada, Hoa Kỳ. Thành tích của lượt đi mà xe đạt được là 484,53 km/h (301,07 mph) và lượt về là 532,93 km/h (331,15 mph), tạo nên kỷ lục tốc độ tối đa của siêu xe thương mại ở mức 508,73 km/h, vượt qua con số không chính thức 490,484 km/h (304,773 mph) của Bugatti Chiron Super Sport 300+ lập nên trước đó.
Tuy nhiên, không khó để những người xem tinh mắt nhận ra điểm bất thường trong các cảnh quay do SSC phát hành và nghi ngờ về hành trình phá kỷ lục được cho là của Tuatara. Tua đến thời điểm tháng 1 năm 2021, Tuatara đã thực hiện một nỗ lực khác để đạt kỷ lục hai chiều lần lượt là 455,2 km/h (282,9 mph) và 450,1 km/h (282,9 mph). Sau đó, SSC thừa nhận rằng họ vẫn chưa phá vỡ rào cản 300 mph và hứa hẹn sẽ hoàn thành tốt với lần cố gắng tiếp theo của mình.
Trong một tuyên bố gần đây trên Instagram, SSC cho biết: “Chúng tôi muốn chính thức xác nhận rằng chúng tôi đã không đạt được tốc độ được tuyên bố ban đầu là 331 mph hoặc thậm chí là phá vỡ kỷ lục 301 mph vào hồi tháng 10 năm 2020.” Công ty cho biết họ “thực sự đau lòng” vì không đủ khả năng để đạt tốc độ 300 mph theo như tuyên bố trước đó.
Nỗ lực này được cho là sẽ xảy ra trước đó nhưng kế hoạch của SSC đã bị phá vỡ vào tháng 5 do một vụ tai nạn liên quan đến một chiếc xe tải chở Tuatara vào thời điểm va chạm. Người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty Jerod Shelby tuyên bố vào đầu tuần này rằng họ đã “hồi phục sau tai nạn này và hiện tại đang trong quá trình tái xác lập kỷ lục chạy 300 mph.”