Tổng doanh số của xe cỡ B trong quý I là tại thị trường Việt Nam là 7.734 chiếc. Con số này thấp hơn 31% so với cùng kỳ năm trước là 11.271 chiếc. Trong đó, doanh số lần lượt của 3 tháng đầu là 2.617, 1.511, và 3.606 xe.
Đại diện từ Hàn, Hyundai Accent, là mẫu xe dẫn đầu bảng với mức doanh số 2.248 xe, tuy nhiên mức bán này vẫn thấp hơn nhiều so với mức 3.943 xe vào cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, mẫu xe đứng vị trí thứ 2 là Honda City đang bám khá sát ngôi vị đầu bảng khi tổng doanh số quý I là 2.165 xe, giảm 11,6% so với cùng kỳ năm trước.
Toyota Vios đứng thứ 3 với 1.757 xe giao đến khách hàng trong quý I, giảm 20% so với mức 2.195 vào cùng kỳ năm trước. Mazda2 bán được 1.075 xe, tăng nhẹ 3,5% so với mức 1.038 xe trong cùng kỳ năm trước, là mẫu xe hiếm hoi trong doanh sách có mức doanh số tăng theo năm.
Các mẫu xe còn lại đều có mức doanh số dưới 1.000 chiếc trong quý I. Mitsubishi Attrage chỉ bán ra 393 xe, giảm mạnh 71% so với mức 1.352 xe cùng kỳ năm trước, là mẫu xe có biên độ giảm mạnh nhất. Kia Soluto bán ra 92 xe, giảm 685 so với mức 285 xe cùng kỳ năm trước. Xếp cuối bảng là Suzuki Ciaz, bán ra 4 xe trong quý đầu năm, cùng kỳ năm trước Ciaz có mức doanh số là 7 chiếc.
Tình hình kinh tế biến động trong năm 2023 đã khiến khách hàng giảm mua xe, ngay cả phân khúc hot như sedan cỡ B cũng bị giảm doanh số rõ rệt. Ngoài ra, nửa cuối 2023 lượng bán tăng đột biến do ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ đối với các mẫu xe lắp ráp trong nước, do đó khiến đầu 2024 sức mua giảm mạnh vì không còn nhiều ưu đãi, đặc biệt là các mẫu xe nhập khẩu như Attrage, Soluto.