MG Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe hạng C MG5 Hoàn toàn mới. Tuy nhiên hiện chiếc xe vẫn chưa có giá chính thức, mà chỉ dự kiến ở mức 585 triệu đồng cho bản cao cấp và hơn 400 triệu đồng cho bản thường. Theo ông Teh Kim Hwa – Tổng Giám đốc TCSV, đơn vị phân phối các sản phẩm mang thương hiệu MG tại Việt Nam cho biết, MG hy vọng “MG5 sẽ thổi một làn gió mới vào phân khúc sedan hạng C vốn đã vô cùng sôi động tại thị trường Việt Nam”.
Thiết kế của MG5 thu hút mọi ánh nhìn với lưới tản nhiệt kỹ thuật số theo hình ngọn lửa, nhưng lại hài hòa bằng những đường nét thanh mảnh theo phong cách coupe trên thân xe. Mâm xe hợp kim 17-inch với 2 tông màu kết hợp mô phỏng kiểu dáng lưỡi rìu TOMAHAWK là điểm nhấn khác làm nổi bật tính thể thao của MG5. Bên cạnh đó, đuôi xe mở rộng ra hai bên cùng dải đèn hậu LED lấy cảm hứng từ đường đua cũng tăng thêm sự hiện đại và năng động cho chiếc xe.
MG5 sở hữu không gian rộng rãi, khiến sự thoải mái có thể cảm nhận ở mọi vị trí trên xe. Vô lăng dạng D-cut cùng ghế thể thao chỉnh điện 6 hướng với cấu trúc không trọng lực ôm vào người lái, hỗ trợ bơm hơi tựa lưng giúp giảm mệt mỏi mỗi khi lái xe, cùng bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hướng về phía người điều khiển làm cho MG5 có nhiều tính thể thao hơn, nhưng vẫn đủ đem tới cảm giác hài hòa và dễ chịu.
Màn hình giải trí cảm ứng 10’’ kết nối Apple CarPlay và Android Auto cùng màn hình ảo 7’’ Virtual Cockpit là những trang bị sang trọng gây ấn tượng mạnh trong không gian nội thất. Đồng thời, những tiện ích như Chìa khóa thông minh, nút khởi động START/STOP, cửa sổ trời 4 chế độ điều chỉnh, điều hòa không khí với hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 và khoang hành lý với dung tích tối ưu so với thiết kế cũng là những chi tiết không thể bỏ qua trên chiếc MG5.
Xe được trang bị động cơ 1.5L, sản sinh ra công suất cực đại lên tới 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 4,500 vòng/phút. Tốc độ tối đa mà mẫu xe mới của MG Việt Nam có thể đạt được là 180km/h. Hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp giúp xe chuyển số và tăng tốc mượt mà, hạn chế tình trạng rung giật hay gây mệt mỏi, khó chịu cho người ngồi trên xe. Đồng thời, độ bền của hộp số được kiểm nghiệm có thể lên đến 2.35 triệu km mang lại cảm giác yên tâm cho người lái mỗi khi chiếc xe lăn bánh trên đường.
MG5 được trang bị 3 chế độ lái bao gồm: Urban, Normal và Dynamic nhằm đa dạng hóa trải nghiệm lái xe cho khách hàng.. Ngoài ra, hệ thống trợ lực lái điện (EPS) trên MG5 có thể điều chỉnh linh hoạt để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của khách hàng trên mọi cung đường. Treo trước MacPherson và treo sau dạng thanh giằng xoắn giúp giảm trọng lượng tổng thể, nhưng vẫn đảm bảo độ cứng và khả năng phản hồi, từ đó giúp xe có sự ổn định cao và êm ái trên các địa hình. Những yếu tố này giúp cho tính thể thao được duy trì một cách nhất quán trên MG5, không chỉ ở trải nghiệm thị giác mà cả ở trải nghiệm khi ngồi sau vô lăng.
Bên cạnh đó, những công nghệ tiên tiến khác cũng được áp dụng ở mẫu xe Hoàn toàn mới này như: chu trình Atkinson hiệu quả cao giúp tối ưu quá trình phun nhiên liệu, hệ thống làm mát tiên tiến của Bosch giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải, công nghệ giảm ma sát nhằm cải thiện hiệu năng động cơ. Tất cả nhằm mục tiêu gia tăng sự bền bỉ cho chiếc xe và tiết kiệm chi phí nhờ giảm mức tiêu hao nhiên liệu.
Những tính năng an toàn chủ động nổi bật trên MG5 có thể kể đến như: Camera 360 độ hiển thị 3D, Phanh tay điện tử (EPB) & Giữ phanh chủ động (Auto Hold), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS,) Hệ thống hỗ trợ phanh (EBA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), hệ thống kiểm soát vào cua (CBC), hệ thống vi sai điện tử (XDS), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), chức năng làm khô đĩa phanh (BDW), hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (HAZ), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD), hỗ trợ chuyển làn (LCA), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA) và cảnh báo va chạm phía sau (RCW).
Bên cạnh đó, MG5 cũng hạn chế tối đa những sự tác động đến người ngồi bên trong xe khi có va chạm xảy ra với các tính năng an toàn bị động, bao gồm: 6 túi khí, tự động mở khóa khi có va chạm, Móc ghế trẻ em ISOFIX, Cảnh báo thắt dây đai an toàn, vô lăng tự đổ. Ngoài ra, thân xe có cấu trúc cứng cáp, chịu được lực xoắn lên tới 25866N.m, bảo vệ an toàn cho người lái khi có va chạm xảy ra.