Motorsport»Tin tức»Ô tô»Sedan và MPV xuất hiện mức giá 500-700 triệu đồng, kéo theo sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới trong tầm giá

Sedan và MPV xuất hiện mức giá 500-700 triệu đồng, kéo theo sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới trong tầm giá

07:00 - 24/02/2022

Sau khi loạt ô tô tầm giá cao hơn như Kia Seltos, Toyota Raize hay Kia Sonet được đón nhận, các xe tầm giá 500-700 triệu đồng sẽ có thêm lựa chọn sedan và MPV như MG5, Beijing U5 Plus, Toyota Veloz và Toyota Avanza 2022.

Những năm gần đây, các hãng xe hầu hết đều đã tham gia vào phân khúc từ 500-700 triệu đồng. Và với lượng khách hàng lớn và đa dạng, nhiều sản phẩm mới thuộc phân khúc này đã xuất hiện một cách đều đặn. Sau khi loạt ô tô tầm cao hơn như Kia Seltos, Toyota Raize hay Kia Sonet được đón nhận, các xe tầm giá 500-700 triệu đồng sẽ có thêm những lựa chọn sedan và MPV, bao gồm cả các mẫu đã và sẽ sớm ra mắt như MG5, Beijing U5 Plus, Toyota Veloz và Toyota Avanza 2022.

Khi ba mẫu xe Beijing U5 Plus, MG5 và Honda Civic thế hệ 11 được ra mắt, thì sự quan tâm của công chúng cuối cùng cũng chuyển sang phân khúc sedan hạng C giá từ 500-700 triệu đồng , sau một thời gian dài bị lấn lướt bởi crossover cùng tầm tiền. Trong đó nổi bật là MG5 và Beijing U5 Plus. Cả 2 mẫu xe đều có điểm chung là đến từ thương hiệu có xuất xứ hoặc sở hữu bởi tập đoàn Trung Quốc, mang trên mình thiết kế hiện đại và được trang bị nhiều công nghệ nhưng lại có giá bán khá rẻ.

Được ra mắt vào tháng trước, U5 Plus là mẫu sedan sản xuất bởi Beijing – cha đẻ của mẫu crossover X7 từng làm xôn xao dư luận hồi cuối năm 2020. Giống như Beijing X7, điểm đáng chú ý nhất của U5 Plus chính là mức giá còn rẻ hơn cả một số mẫu xe hạng B của mình, chỉ từ tầm 398-498 triệu đồng. Thiết kế cũng mang nhiều điểm tương đồng với X7. Chiều dài, rộng và cao cũng không lệch là bao khi so với Mazda3, Toyota Corolla Altis và Kia K3.

Nội thất của U5 Plus có nhiều tiện nghi và công nghệ như bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền màn hình trung tâm 12,3 inch, vô-lăng da, bản cao có ghế da chỉnh cơ, camera 360 độ, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh, cảnh báo điểm mù, chệch làn đường…

Công suất 113 mã lực và 142 mô men xoắn của xe đến từ một động cơ 1,5l được truyền qua hộp số CVT. Công bằng mà nói, con số này khá thấp so với mặt bằng chung của phân khúc sedan hạng C.

Nói về MG5, xe đã từng được phân phối tại Việt Nam vào khoảng 10 năm trước, nhưng không mang lại được ấn tượng sâu sắc cho người dùng. Song vào lần trở lại trong đầu năm nay, xe đã lột xác hoàn toàn với thiết kế trẻ trung phù hợp với xu hướng của thời đại.

So với Kia K3 (559-689 triệu đồng), Mazda3 (669-849 triệu đồng), Honda Civic (730-870 triệu đồng), thì mức giá dự kiến 585 triệu đồng cho phiên bản cao nhất của MG5 vẫn thuộc diện thấp nhất nhóm sedan hạng C, mặc dù vẫn cao hơn đáng kể khi so sánh với U5 Plus.

 

Động cơ và hộp số của MG5 cũng giống với U5 Plus, chỉ khác ở công suất 112 mã lực và mô men xoắn 150 Nm mà thôi. MG5 mang trên mình các trang bị bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình trung tâm 10 inch, ghế da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế sau, tính năng nổ máy từ xa, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn.

Cả hai mẫu xe từ Trung Quốc nói trên đều vấp phải rào cản yếu tố thương hiệu. Không chỉ vậy, các mẫu sedan hạng C quen thuộc và an toàn hơn như Kia K3, Honda Civic, Toyota Corolla Altis hay Hyundai Elantra đều đã hoặc dự kiến sớm có đời mới.

Bước sang MPV hạng B, với ý định ra mắt mẫu Veloz mới tại Việt Nam, kèm theo khả năng giới thiệu thế hệ tiếp theo của Avanza, Toyota hiện đang nỗ lực tìm lại vị thế của mình ở phân khúc. Lý giải cho việc này chính là sự thất bại của Rush với Avanza và doanh số của Innova sụt giảm mạnh.

Cả Toyota Veloz và Avanza 2022 đều là xe 7 chỗ cỡ nhỏ có chung khung gầm, cũng như mang nhiều điểm tương đồng về mặt thiết kế. Nhưng Veloz lại được định vị cao cấp hơn, và lô Toyota Veloz đầu tiên đã về đến Việt Nam để chờ ngày ra mắt chính thức. Xe đã được một số doanh nghiệp đặt cọc với giá cả dự kiến sẽ là từ 650-700 triệu đồng – cao hơn Mitsubishi Xpander (555-670 triệu đồng) và Suzuki XL7 (590-600 triệu đồng), nhưng không chênh lệch cho lắm đối với người anh em Toyota Rush (634 triệu đồng).

So với Avanza, Toyota Veloz nhỉnh hơn về kích thước và khoảng sáng khung gầm, cũng như có kiểu dáng thể thao và cứng cáp hơn. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước, có động cơ 1,5l công suất 106 mã lực với 140 Nm mô men xoắn cùng hộp số CVT. Bên trong có các tiện nghi và tính năng an toàn như ghế da pha nỉ, màn hình trung tâm 9 inch, điều hòa tự động, phanh tay điện tử, camera 360 độ kèm theo gói hỗ trợ lái Toyota Safety Sense.

Dựa theo những nguồn tin không chính thức, thì tháng 3 xe sẽ xuất hiện với 2 phiên bản Veloz Cross và Veloz Cross Top. Với sự thất bại của Rush và Avanza, có khả năng Veloz sẽ thay thế một trong hai mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link