Ducati Multistrada V4 S được trang bị động cơ V4 được cải tiến từ cỗ máy của Panigale V4. Dung tích động cơ tăng từ 1103cc lên 1158cc, được tinh chỉnh để đạt 170 mã lực ở vòng tua 10.500 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 125 N.m ở vòng tua 8750 vòng/phút. Nếu so với động cơ V-Twin 1262cc cũ, động cơ mới này mạnh hơn 12 mã lực, tuy nhiên mô men xoắn tối đa kém hơn một chút. Việc sử dụng động cơ V4 cho sự kết hợp tuyệt vời giữa lực kéo với sức mạnh tạo nên độ mượt mà và linh hoạt. Hệ thống dẫn động van Desmodromic truyền thống của Ducati đã bị loại bỏ, thay vào đó dùng lò xo như các hãng xe khác khiến Ducati kéo dài thời gian giữa mỗi lần bảo dưỡng lớn lên đến 58.000 km.
Bộ khung là sự kết hợp của cổ điển lẫn hiện đại. Hiện đại bởi khung chính phía trước là khung hợp kim nhôm nguyên khối monocoque giống Panigale V2, động cơ vẫn là một thành phần của khung và khung phụ có dạng mắt cáo truyền thống của Ducati. Gắp đôi phía sau đã quay trở lại và được làm cứng, nhẹ hơn trước. Vành 19 inch trước và 17 inch sau được Ducati đưa vào sử dụng hướng Multistrada đến mục đích off-road nhiều hơn các phiên bản trước.
Hệ thống phuộc Marzocchi với cặp phuộc trước đường kính 50mm cùng phuộc sau với đầy đủ khả năng tinh chỉnh tay cũng như tự động bằng hệ thống điều khiển DSS (Ducati Skyhook System) cho khả năng ổn định cao trên đường nhựa cũng như off-road. Brembo Stylema – cặp phanh trước nổi bật với đường kính đĩa phanh 320mm cho khả năng dừng xe ấn tượng với hệ thống ABS trong cua phối hợp trước sau.
Multistrada V4 là đứa con được Ducati ưu ái mang nhiều công nghệ, điện tử hóa trang bị lên xe nhất. Hệ thống ABS cornering đến từ Bosch mang đến sự an toàn khi phanh trong từng khúc cua; hệ thống kiểm soát độ bám đường DTC; hệ thống tự động điều chỉnh phuộc DSS tự động tăng giảm độ cứng của phuộc tùy thuộc vào trọng lượng chở thêm của xe; đặc biệt hệ thống kiểm soát hành trình tương thích ACC kết hợp với radar phía trước phát hiện điểm mù BSD tăng thêm độ an toàn khi chạy xe đường trường.
Ngoài những điểm mới kể trên, chiếc Multistrada V4 vẫn thừa hưởng những tiện ích từ các phiên bản cũ như: nhiều chế độ chạy, màn hình TFT 6,5 inch, kết nối bluetooth với điện thoại thông qua ứng dụng của Ducati, sưởi tay, sưởi yên… Dù có hơi hướng đến off-road nhưng Multistrada V4 vẫn chưa hẳn là một chiếc adventure bike. Nó có khả năng chạy đường đất bùn, nhưng để leo được những cung đường đất đá sỏi gồ ghề thì chưa thể sánh bằng đối thủ KTM 1290 Super Adventure R được. Tuy nhiên trên đường nhựa, Multistrada đánh bật các đối thủ bởi động cơ mạnh mẽ và công nghệ hỗ trợ điện tử cao cấp.
Hiện tại Ducati Multistrada V4 S đang được phân phối chính hãng với mức giá 899 triệu đồng, cao hơn các đối thủ hiện nay như KTM 1290 Super Adventure (859 triệu), BMW R1250GS (khoảng 750 triệu). Trong khi đó bản thường có giá từ 770 triệu đồng.